Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 8/1/2011 16:45'(GMT+7)

Nhà hát Kịch Việt Nam lưu diễn phục vụ khán giả vùng sâu, vùng xa

Nhà hát sẽ lựa chọn 4 vở diễn đặc sắc nhất, đề cập đến những vấn đề xã hội nổi cộm nhưng giàu tính nhân văn để lưu diễn trong dịp này.

Đầu tiên là vở "Người thi hành án tử" (tác giả: Phạm Văn Quý, đạo diễn: NSND Lê Hùng). Đây là câu chuyện về những con người ở một đơn vị vô cùng đặc biệt, là đội thi hành án tử hình. Đằng sau những phát súng nhân đạo cuối cùng dành cho tử tù là tâm tư của những người thi hành án, mà không phải ai cũng hiểu.

Một cảnh trong vở diễn "Tình quê"


Vở diễn thứ 2 được nhà hát lựa chọn là "Tình quê" (tác giả: Trần Đình Ngôn, đạo diễn: NSND Lê Hùng), mang đến một góc nhìn về cuộc sống của người nông dân ngày nay trong cơ chế thị trường. Vì miếng cơm, manh áo, nhiều người đã phải rời lũy tre làng để bôn ba kiếm sống nơi đất khách quê người, để rồi, giữa cuộc sống phồn hoa thật giả lẫn lộn ấy, có những người nông dân vốn thật thà, chân chất đã không vượt qua được cám dỗ và sa vào cạm bẫy.

“Gái hạng sang” (tác giả: Lê Hoàng, đạo diễn: Anh Tú) là một vở hài kịch kể về một người con trai khỏe, trẻ đẹp vì hoàn cảnh và muốn kiếm tiền một cách dễ dàng đã bỏ qua luân thường đạo lý dấn thân vào việc giả gái. Chuyện kịch còn phản ánh một thực tế về những chàng trai khoác lên mình bộ dạng cán bộ, vì phải tìm kiếm đến hợp đồng béo bở cho công ty mình mà họ phải quỳ gối trước những cô gái làm tiền để thực hiện ký kết các bản hợp đồng.

Cuối cùng là vở “Tội lỗi” (tác giả: Nguyễn Anh Dũng, đạo diễn: NSND Doãn Hoàng Giang). Chuyện kịch xoay quanh một gia đình trẻ trí thức, bề ngoài như là biểu mẫu của hạnh phúc, nhưng thực chất đó là một thứ hạnh phúc không bắt nguồn từ những tình cảm chân thật mà nó khởi xướng bằng vật chất. Liệu tương lai sẽ dẫn tới đâu? Sự băng hoại đạo đức, vì đồng tiền biến con người bỗng trở thành vô cảm với mọi thứ tình: Tình bạn, tình yêu, nghĩa vợ chồng …”.

Dự kiến, chuyến lưu diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ kéo dài 9 ngày (bắt đầu từ trung tuần tháng 1/2011) tại Bắc Giang, Hà Nam, Ba Vì (Hà Nội) và Thái Nguyên.


HT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất