Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 8/1/2011 11:16'(GMT+7)

Những bài ca dâng Đảng

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: “Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là sự nối tiếp, kế thừa và phát triển sự nghiệp cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại khởi xướng và lãnh đạo. 81 năm qua, Cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Chúng ta vô cùng tự hào và tin tưởng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng năm 2011 lần này là Đại hội của niềm tin, ý chí và sức mạnh mới, đánh dấu mốc son quan trọng trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta”.

“Chương trình thực sự là ngày hội lớn của quần chúng cơ sở hướng về Đại hội Đảng lần thứ XI. Các tiết mục phong phú, đặc sắc, được dàn dựng công phu, chứa chan niềm tin yêu của quần chúng nhân dân đối với Đảng. Nội dung trọng tâm của Liên hoan là ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới”, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định.

Mở đầu Liên hoan hợp xướng là tác phẩm “Tiếng hát dâng Đảng”, sáng tác: nhạc sĩ Huy Thục, do đoàn nghệ thuật quần chúng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội biểu diễn. Tiết mục gây ấn tượng với khán giả bởi sự dàn dựng công phu và phong cách trình diễn có hồn, cuốn hút người nghe.

“Đất nước bốn ngàn năm ôi tự hào biết mấy, hạnh phúc trong tay ta đang nở hoa kết trái, còn gì đẹp hơn! còn gì đẹp hơn lá cờ đỏ búa liềm, đảng ta đó hân hoan một niềm tin. Trong đêm đen lá cờ của Đảng rạng soi đường đấu tranh, thắm máu đào cờ đảng hồng tươi sắc thắm máu hy sinh”, lời ca trong bài hát “Lá cờ Đảng” của nhạc sĩ Văn An, phối khí: nhạc sĩ Đức Nghĩa, do đoàn nghệ thuật quần chúng trường Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội trình diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng. Âm hưởng của lời ca và nhạc điệu bài hát mang đến cho người xem cảm giác thiêng liêng, gần gũi, thể hiện tinh thần đoàn kết đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc mà Đảng ta đã soi đường chỉ lối.

Các ca khúc “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi; “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ; “Đường chúng ta đi” của nhạc sĩ Huy Du, lời thơ: Xuân Sách, đã thổi một luồng sinh khí cho thế hệ tương lai của đất nước, nhắc nhở các em sống sao cho xứng đáng với những gì mà cha ông ta đã đổ biết bao xương máu xây dựng nên một đất nước thanh bình, phát triển như ngày hôm nay.

Liên hoan hợp xướng “Những bài ca dâng Đảng” có sự tham gia của đông đảo các thế hệ, từ những cháu bé là học sinh tiểu học đến những bác cựu chiến binh đã từng phải đương đầu với những trận mưa bom bão đạn của kẻ thù trong những năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Khi bước lên sân khấu, tất cả mọi người đã hoà chung bài ca dâng lên Đảng quang vinh.

13 tiết mục trong chương trình khai mạc Liên hoan đã thắp lên ngọn lửa bất diệt về tình yêu của nhân dân ta đối với Đảng Cộng sản Việt Nam. Để ghi nhận công lao của các nghệ sĩ không chuyên tham dự Liên hoan, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã quyết định trao 10 bằng khen cho các đơn vị nghệ thuật có thành tích xuất sắc; UBND TP Hà Nội trao bằng khen cho 13 đơn vị. Chương trình Liên hoan hợp xướng “Những bài ca dâng Đảng” sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 10-1. Lời ca, điệu nhạc cất lên trong chương trình là những bông hoa tươi thắm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

(Theo QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất