Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 6/1/2011 14:28'(GMT+7)

Từ 20/1: Công chiếu đợt phim chào mừng Đại hội Đảng

Cảnh trong phim "Vượt qua bến Thượng Hải"

Cảnh trong phim "Vượt qua bến Thượng Hải"

Phim "Vượt qua bến Thượng Hải" do Hãng phim Hội Nhà văn sản xuất năm 2010 được chọn chiếu khai mạc vào tối 10/1, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Bộ phim đề cập đến giai đoạn hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc năm 1934 khi Người vừa thoát khỏi vụ án ở Hongkong, đến Thượng Hải để vươn ra với cách mạng quốc tế.

Cục Điện ảnh đã đề nghị Hãng phim Hội Nhà văn cung cấp bản phim cho các tỉnh, thành phố đặt mua bản phim này để tổ chức đợt phim cho phù hợp với tình hình mỗi địa phương.

9 bộ phim khác cùng trình chiếu trong dịp này là: “Tây Sơn hào kiệt”, “Đừng đốt”, “Nhìn ra biển cả”, “Hoa Đào”, “Được sống”, “Hoài vũ trắng”, “Chớp mắt cùng số phận”, “Sinh mệnh”, “Đường thư”…

Đợt phim cũng giới thiệu nhiều tác phẩm tài liệu nhựa, gồm cả những phim đã nổi tiếng và những tác phẩm mới sản xuất:  "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai", "Cao nguyên đá", "Cuộc đối mặt sinh tử", "Còn lại với thời gian", "Bài ca trên đỉnh Tà Lùng", "Lê Trọng Tấn một đời trận mạc", "Bước ngoặt", "Thời cơ thần tốc" và “Những người cộng sản”.

Ngoài ra, Cục Điện ảnh sẽ sao in một số phim truyện video miền núi như: “Chuyện ở bản vùng cao”, “Tình người ấm áp”, “Điệu xoè trên nương”, “Rừng không lặng gió”, “Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ” cùng một số phim tài liệu video đã sản xuất trong những năm gần đây có chủ đề phù hợp để gửi tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) lưu ý, các đơn vị phát hành phim cần ưu tiên rạp tốt nhất, sắp xếp giờ chiếu phù hợp, tăng cường các đội chiếu phim lưu động phục vụ khán giả ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo…

Lan Anh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất