Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 29/11/2015 9:48'(GMT+7)

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Nguyễn Du

 
 

Tuần Văn hóa - Du lịch là dịp để tiếp tục tôn vinh những giá trị xuyên thời đại mà Đại thi hào Nguyễn Du để lại; đồng thời giúp các du khách hiểu thêm những giá trị văn hóa truyền thống của đất và người Nghi Xuân.

Sau phần khai mạc, đông đảo du khách và quần chúng nhân dân được thưởng thức chương trình nghệ thuật Về miền địa linh do đội nghệ thuật quần chúng huyện Nghi Xuân biểu diễn.

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc

Từ ngày 28 đến 29-11, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình diễn ra Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc 2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức. Lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc, như thưởng thức ẩm thực truyền thống, biểu diễn nghệ thuật, hướng dẫn chế biến các món ăn tiêu biểu của hai quốc gia, chung kết cuộc thi trình diễn tài năng Việt-Hàn...

Tổng kết 10 năm dự án hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch

NXB Kim Đồng vừa tổ chức tổng kết 10 năm dự án hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch và trao giải thưởng sáng tác năm 2013-2015 trong khuôn khổ dự án. Trong 10 năm qua, dự án đã tổ chức thành công tám cuộc vận động sáng tác với gần 4.000 tác phẩm; trong đó có 216 tác phẩm tranh truyện của các tác giả trong cả nước; 104 tác phẩm đoạt giải được NXB Kim Đồng ấn hành. Giải thưởng năm nay được trao ở hai thể loại: Cuộc vận động sáng tác truyện ngắn “Gõ cửa trái tim” có một giải nhất, cho tác phẩm Hoàng tử Rơm của Nguyễn Thị Kim Hòa; Cuộc vận động sáng tác tranh truyện “Ngày tôi gặp…” có một giải nhất cho tác phẩm Người bạn tuyệt vời của Tạ Lan Hạnh.

Hòa nhạc từ thiện “Vui ca - Sing for Joy”

Tối 28-11, tại Nhà hát TP Hà Nội, diễn ra chương trình hợp xướng “Vui ca - Sing for Joy” với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ đến từ 15 nước trên thế giới. Chương trình gồm các màn hợp xướng, được thể hiện như câu chuyện bằng âm nhạc, tạo nên bởi sự hòa hợp của khí nhạc với nhiều giọng hát, nhằm giới thiệu hình thức hát hợp xướng và giá trị cộng đồng của loại hình này tới đông đảo khán giả. Đây là chương trình gây quỹ từ thiện cho hoạt động của Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu - dự án giáo dục Âm nhạc miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP Hà Nội, được thành lập từ năm 2013.

Cuộc thi ảnh “Những cung đường và cây cầu đẹp Việt Nam”

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Tạp chí Việt Nam Hương Sắc vừa phát động cuộc thi ảnh “Những cung đường và cây cầu đẹp Việt Nam” nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành giao thông vận tải. Cuộc thi nhằm phát hiện những bức ảnh đẹp về các tuyến đường và cây cầu của đất nước; ghi nhận những thay đổi trong quá trình phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thời gian gần đây, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đối tượng dự thi là công dân người Việt Nam và người nước ngoài; thời gian nhận ảnh đến hết ngày 30-2-2016. Lễ trao giải dự kiến vào ngày 20-3-2016.

Phát động cuộc thi Bình đẳng giới: Hãy cùng vẽ

Cuộc thi Bình đẳng giới: Hãy cùng vẽ do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Đại sứ quán Bỉ, cơ quan Phát triển Bỉ tại Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức vừa được phát động tại Hà Nội. Cuộc thi nhằm mang đến sân chơi thuộc lĩnh vực tranh hý họa, giúp người dự thi vẽ nên những thay đổi tích cực về bình đẳng giới. Cuộc thi kéo dài đến hết ngày 18-1, dành cho công dân Việt Nam trên 18 tuổi. Cơ cấu giải gồm: một giải nhất là chuyến tham quan học tập tại Bỉ, một giải nhì và một giải ba. Lễ trao giải dự kiến diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong tháng 3-2016.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất