Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 31/7/2010 16:37'(GMT+7)

Khánh Hòa: Phát huy truyền thống vẻ vang của công tác tuyên giáo trong 80 năm qua

Đến dự  Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí cán bộ lão thành của ngành Tuyên giáo; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc, lãnh đạo ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành ủy và toàn thể cán bộ, công chức đã và đang làm việc ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đã ôn lại truyền thống vẻ vang 80 năm qua của ngành Tuyên giáo Đảng nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng, đồng chí khẳng định: công tác Tuyên giáo của Đảng bộ Khánh Hòa đã xuất hiện từ rất sớm, đồng thời với sự ra đời của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. Đảng bộ luôn coi trọng công tác Tuyên giáo và kiên trì thực hiện công tác này trong suốt 80 năm qua. Hoạt động công tác Tuyên giáo của Đảng bộ luôn bám sát sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng. Hoạt động công tác Tuyên giáo gắn liền với lịch sử phát triển và trưởng thành của Đảng bộ, đã có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng ở từng thời kỳ lịch sử cụ thể, trong từng giai đoạn cách mạng của tỉnh nhà và của cả nước, góp phần đóng góp vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vào lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và thành quả chung của toàn ngành. Đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ những nhiệm vụ phải triển khai có hiệu quả trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của ngành tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và động viên đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang mà đảng đã giao phó đồng thời đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới công tác tuyên giáo cần làm tốt những nội dung sau:

Một là, cần nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về bối cảnh và những đặc điểm mới của tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh, của từng địa phương tác động đến công tác Tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay. Chủ động, nỗ lực đi trước một bước, nắm bắt tình hình để dự báo, đề xuất và tham gia tích cực, giúp các cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề mới của thực tiễn đời sống xã hội, nhất là các vấn đề trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng.

Hai là, tập trung phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI theo hướng chất lượng và hiệu quả.

Ba là, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hướng toàn diện, hiệu quả thiết thực, lan tỏa, có tác dụng lâu dài, tránh phô trương, hình thức.

Bốn là, thực hiện phương châm công tác tuyên giáo hướng về cơ sở, nhất là vùng nông thôn, vùng miền núi, hải đảo; sát đối tượng nông dân, công nhân, trí thức, thanh niên, đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường đối thoại, tranh luận cởi mở mang tính xây dựng; trực tiếp giải quyết các vấn đề bức xúc của cuộc sống. Hết sức coi trọng việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến; phản bác, đấu tranh có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, phản động thù địch, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng.

Năm là, đề cao vai trò, vị trí, trách nhiệm và chăm lo xây dựng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức công tác trong ngành. Đây là một nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động của công tác tuyên giáo.

Sáu là, đề cao vai trò trách nhiệm hơn nữa của toàn Đảng bộ đối với công tác tác tuyên giáo. Cần nhất quán quan điểm, công tác tuyên giáo là nhiệm vụ của toàn Đảng bộ, của tất cả đảng viên, trước hết là trách nhiệm của cấp ủy đảng và đồng chí bí thư cấp ủy, của cả hẹ thống chính trị với sự tham gia, đóng góp của người dân. Tuy nhiên đây là công tác đối với con người, một nhiệm vụ khó khăn, đồi hỏi phải nắm vững qui luật riêng của công tác tư tưởng, có thái độ, phương pháp khoa học, kết hợp chặt chẽ giữa lí trí và tình cảm, giữa lời nói với việc làm, giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” làm chính, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực.

Nhân dịp này, 30 đồng chí công tác trên lĩnh vực Tuyên giáo đã được trao kỷ niệm chương của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng./.

Hồng Thu



 









 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất