Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 30/11/2016 22:39'(GMT+7)

Khảo sát công tác thông tin đối ngoại tại Báo Quân đội nhân dân

Đồng chí Phạm Văn Linh phát biểu tại buổi khảo sát

Đồng chí Phạm Văn Linh phát biểu tại buổi khảo sát

Ngày 30/11/2016, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương đã có buổi làm việc với Báo Quân đội nhân dân, khảo sát, đánh giá việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử đối ngoại (TTĐN) của báo. Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương và đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Thành viên Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương đồng chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và Lãnh đạo của Báo Quân đội nhân dân.

Trong thời gian vừa qua, công tác thông tin đối ngoại luôn được Báo Quân đội nhân dân xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, các ấn phẩm của Báo thường xuyên phản ánh những quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước trong nỗ lực giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, giữ vững định hướng XHCN trong phát triển, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế, góp phần tạo dựng hình ảnh đang lên của Việt Nam trên thế giới và gây được niềm tin của người dân, nhất là đồng bào ta ở nước ngoài, vào triển vọng của đất nước. Từ năm 2015 đến nay, công tác TTĐN trên báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc đã được tăng cường thêm bằng các chương trình video và audio nhằm phát huy thế mạnh của báo điện tử như khả năng tích hợp thông tin đa phương tiện, khả năng cập nhật nhanh, khả năng tương tác nhanh với bạn đọc. Dự kiến trong năm 2017, báo sẽ triển khai xây dựng phiên bản điện tử bằng tiếng Lào và tiếng Khmer.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương đánh giá cao những kết quả mà Báo Quân đội nhân dân thực hiện được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Báo Quân đội nhân dân tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được,tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan trung ương, với các cơ quan báo chí; nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp, ứng dụng các thành tựu công nghệ mới; đồng thời, tiếp tục mở rộng địa bàn của báo đến các nước láng giềng, đặc biệt là Lào và Campuchia, nâng cao vai trò, hiệu quả của Báo Quân đội trong các nhiệm vụ thông tin đối ngoại.

Hà Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất