Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 13/4/2011 20:51'(GMT+7)

Khen thưởng thành tích lập cầu hàng không đưa lao động từ Libya về nước

Chiến dịch lập cầu Hàng không đã đưa hơn 3000 công dân trở về an toàn.

Chiến dịch lập cầu Hàng không đã đưa hơn 3000 công dân trở về an toàn.

Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và công vụ, Văn phòng Chính phủ cho biết, 3 cá nhân thuộc TCty Hàng không Việt Nam được khen thưởng gồm: Ông Phan Xuân Đức - Phó Tổng Giám đốc điều hành, Trưởng đoàn công tác, Lái chính Boeing 777 trên chuyến bay đầu tiên đến Djerbam, Tuy-ni-di; Ông Đỗ Đương Quy - Trưởng Ban Kế hoạch Tiếp thị hàng hóa, Trưởng đoàn công tác tiền phương của TCty, cán bộ trực tiếp chỉ đạo và điều hành công tác triển khai chiến dịch tại Ai Cập và Tuy-ni-di. Ông Đinh Văn Tuấn - Trưởng phòng Điều hành, Trung tâm điều hành khai thác, cán bộ trực tiếp điều hành các chuyến bay hồi hương tại Trung tâm Điều hành khai thác của TCty.

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 25/2/2011 về việc đưa lao động Việt Nam làm việc tại Libya về nước, TCty Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo giải quyết tình  hình công dân Việt Nam tại Trung Đông và Bắc Phi khẩn trương mở chiến dịch lập cầu hàng không đưa người lao động hồi hương.

TCty đã thành lập các khối công tác đặc nhiệm do các Phó Tổng giám đốc điều hành trực tiếp (như khối thương mại, khối đảm bảo khai thác bay và an toàn an ninh, khối đảm bảo kỹ thuật máy bay); đồng thời thành lập 3 đoàn công tác tiền phương gồm các cán bộ hàng không dày dạn kinh nghiệm tới các nước Bắc Phi như Ai Cập, Tuy-ni-di, Thổ Nhĩ Kỳ, An-giê-ri để thực hiện nhiệm vụ.

TCty đã huy động 60 phi công, 180 tiếp viên nam, 40 cán bộ kỹ thuật tinh nhuệ trực tiếp tham gia phục vụ các chuyến bay chở công dân hồi hương.

Với tất cả nỗ lực vượt bậc trong vòng 14 ngày liên tiếp từ ngày 1 - 13/3/2011, TCty đã thực hiện thành công 10 chuyến bay chở an toàn trên 3000 công dân trở về đoàn tụ cùng gia đình và gần 13,6 tấn hàng hóa cứu trợ, góp phần vào thành công chung của Chính phủ trong chiến dịch đưa toàn bộ công dân Việt Nam tại Libya về nước.

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) đánh giá Việt Nam là một trong những nước đầu tiên đã tích cực, khẩn trương đưa công dân của mình tại Libya về nước và đã triển khai công việc này một cách an toàn, hiệu quả./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất