Việc được xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là cơ hội để Khóa Việt-Tiệp đặt tên mình lên "bản đồ khóa" thế giới. Công ty khóa Việt Tiệp mong muốn, những sản phẩm do mình sản xuất ra sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng quốc tế, từ đó gây dựng được thương hiệu về một quốc gia Việt Nam uy tín với hàng hóa chất lượng cao, để khi nhắc đến Khóa Việt-Tiệp là người ta nhớ đến Việt Nam.
ĐÁP ỨNG CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CỦA CHƯƠNG TRÌNH
Trong chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, các tiêu chí đánh giá của gồm "Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong". Khóa Việt-Tiệp đáp ứng cả 3 tiêu chí bao gồm 28 nội dung xét chọn chi tiết được quy định bởi Bộ Công Thương.
Thứ nhất, tiêu chí Chất lượng, nhiều năm qua Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận minh chứng cho chất lượng sản phẩm vượt trội của mình (Chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm; Sản phẩm khóa Việt Nam đạt Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm; Huân chương lao động trao tặng bởi Nhà nước,...). Những thành tích này có được nhờ áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và luôn có kế hoạch đầu tư nguồn lực tài chính cũng như nhân sự phát triển sản phẩm.
Thứ hai, tiêu chí Đổi mới, sáng tạo, Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp có các chính khách khuyến khích đổi mới, sáng tạo với nhiều hình thức đãi ngộ và trao thưởng cho các cá nhân có sáng kiến. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn rót nguồn kinh phí không nhỏ để đầu tư cho bộ phận Nghiên cứu & Phát triển (R&D) hoạt động với 3 nhiệm vụ chính: phát triển sản phẩm, phát triển công nghệ, phát triển quy trình để liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm. Đáp lại những nỗ lực đầu tư ấy, bộ phận R&D đã đạt được những thành tựu nghiên cứu, triển khai xuất sắc và mang về cho Khóa Việt-Tiệp nhiều giải thưởng sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.
Thứ ba, tiêu chí Năng lực tiên phong, Khóa Việt-Tiệp thể hiện được năng lực đầu ngành cũng như uy tín của mình qua các yếu tố: tiềm lực tài chính vững mạnh, luôn dẫn đầu trong công nghệ và xu thế ngành hàng, sở hữu hệ thống phân phối lớn nhất toàn quốc và mở rộng cả sang phạm vi Đông Nam Á. Thêm vào đó, Khóa Việt-Tiệp còn tập trung đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực với nhiều chính sách khen thưởng, hỗ trợ người lao động một cách xứng đáng. Trong nội dung tiên phong bảo vệ thương hiệu, Khóa Việt-Tiệp được đánh giá là doanh nghiệp chủ động của ngành vì những công tác bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như uy tín doanh nghiệp.
Với vị thế nhà sản xuất khóa lớn nhất Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp mong muốn phấn đấu trở thành thương hiệu mang tầm khu vực và đưa sản phẩm khóa "made in Vietnam" đi khắp năm châu. Chính hoài bão lớn cũng như năng lực vượt trội nằm ở 3 tiêu chí kể trên đã đưa Khóa Việt-Tiệp vươn mình trở thành doanh nghiệp khóa được xét chọn Thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực của mình Khóa Việt-Tiệp. Đây có thể coi là điểm sáng trong sự nghiệp sản xuất, kinh doanh của công ty giữa bối cảnh kinh tế ảm đạm do COVID gây nên.
PHÁT TRIỂN TỪ CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT, KINH DOANH ĐÚNG ĐẮN VÀ HIỆU QUẢ
Công ty cổ phần Khoá Việt Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khoá Hà Nội trực thuộc Sở công nghiệp Hà Nội với công suất thiết kế 1 triệu khoá/năm được trang bị toàn bộ thiết bị của nước Tiệp Khắc cũ tài trợ và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7/1976.
Trải qua những thăng trầm, biến động kinh tế, Khóa Việt Tiệp đã dần dần khẳng định được thương hiệu sản phẩm và tăng trưởng sản xuất kinh doanh.
Giai đoạn 2003 - 2007, là giai đoạn công ty được kế thừa những kinh nghiệm 30 năm trong nghề sản xuất khoá, hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển; tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm sau cao hơn năm trước từ 10 - 15%. Cũng là những năm mà các sản phẩm khóa Việt Tiệp rất phổ biến trong đời sống của người dân. Gần như nhà nào cũng có một đến một vài ổ khóa Việt Tiệp. Năm 2003, lần đầu tiên Khoá Việt-Tiệp chính thức đứng trong hàng ngũ các doanh nghiệp có giá trị SXCN và doanh thu trên 100 tỷ đồng.
Từ năm 2005 – 2007, Công ty tiến hành cổ phần hoá thành công chuyển thành Công ty cổ phần Khoá Việt Tiệp có đăng ký kinh doanh và chính thức đi vào hoạt động theo luật doanh nghiệp kể từ ngày 17/5/2006.
Năm 2011, Khoá Việt Tiệp gia nhập đội ngũ các doanh nghiệp có giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu trên 500 tỷ đồng.
Theo thời gian, dưới sự mở cửa hội nhập kinh tế và sức ép cạnh tranh gay gắt cũng như thay đổi về thói quen, hành vi của người tiêu dùng, trong khi nhiều thương hiệu Việt lâu đời đang mất dần ưu thế trên thị trường thì Khóa Việt Tiệp vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khoảng 15 đến 20% một năm.
Ngày nay, Công ty CP Khóa Việt Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới vươn lên sở hữu và làm chủ những công nghệ cao trong sản xuất khoá cơ khí nói chung và khoá điện tử nói riêng, đồng thời bắt kịp với những xu hướng mới của thời đại. Công ty đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất được nâng cấp và đầu tư đổi mới công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan. Các sản phẩm liên tục được cập nhật công nghệ mới, đa dạng từ mẫu mã, màu sắc, chất liệu đến loại sản phẩm.
Sau 2 năm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, năm 2021, Khóa Việt -Tiệp đã cùng với Lumi hợp tác chiến lược để cho ra đời dòng sản phẩm khóa điện tử “Make in Vietnam” sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại, khả năng tích hợp cùng hệ sinh thái Nhà thông minh, đủ khả năng cạnh tranh với các loại khóa thông minh nhập ngoại.
Đến 2022, Công ty đã có 4 chi nhánh tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ; 1 chi nhánh ở Campuchia; 2 trung tâm lắp đặt và dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, công ty có hơn 400 đại lý trên toàn quốc và tại Lào, Campuchia; hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ. Không chỉ giữ thị phần lớn trong nước, sản phẩm khóa Việt Tiệp đã có mặt ở nhiều quốc gia như Lào, Campuchia, Cuba, Nam Phi, Nga và Nigeria.
Nhờ vào chiến lược sản xuất, kinh doanh đúng đắn và hiệu quả, công ty đạt mức doanh số hàng nghìn tỷ đồng và có lợi nhuận hàng năm. Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của khóa Việt Tiệp đạt 536 tỷ đồng, trong đó hơn 82% là tài sản ngắn hạn. Tài sản trong kinh doanh của khóa Việt Tiệp chủ yếu nằm trong hàng tồn kho, tại ngày 30/12/2022, công ty có hơn 356 tỷ tồn kho. Bên kia bảng cân đối, nguồn vốn kinh doanh của công ty được tài trợ chính bằng vốn chủ sở hữu, với vốn điều lệ tới cuối 2022 là 106,5 tỷ đồng; 119,5 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối để lại là 110,5 tỷ đồng.
Trong bối cảnh nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu đời đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt -Tiệp vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ kịp thời đổi mới, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường; khẳng định vị trí của thương hiệu khóa quốc dân trong lòng người tiêu dùng. Ngay trong lần đầu tiên tham gia, Khóa Việt-Tiệp đã vượt qua các tiêu chí khắt khe về chất lượng, đổi mới sáng tạo, năng lực tiên phong để trở thành thương hiệu khóa đầu tiên và duy nhất đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia". Trong tương lai, Khóa Việt-Tiệp sẽ tiếp tục cải tiến máy móc kỹ thuật, cập nhật khoa học công nghệ mới vào trong sản xuất, đẩy mạnh dịch vụ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty đã và đang từng bước xây dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp bằng cách quan tâm đến nhân viên thông qua việc không ngừng chia sẻ tầm nhìn, niềm tin và luôn luôn lắng nghe ý kiến của mỗi cá nhân.
Giải thưởng Thương hiệu quốc gia sẽ giúp Khoá Việt-Tiệp khẳng định vị thế là nhà sản xuất khóa hàng đầu Việt Nam, đẩy mạnh sản xuất đến các thị trường nước ngoài nhằm quảng bá sản phẩm trong nước đến các bạn bè quốc tế.
Sau gần 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022. Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và thị trường toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế. Đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. |
Duy Phong