Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 31/8/2015 23:55'(GMT+7)

Khởi động cuộc thi Piano quốc tế lần thứ III

Thí sinh Jitsukawa Asuka (Nhật Bản) - giải nhất bảng C trong Liên hoan Piano quốc tế Việt Nam  lần thứ hai  Ảnh: Minh họa

Thí sinh Jitsukawa Asuka (Nhật Bản) - giải nhất bảng C trong Liên hoan Piano quốc tế Việt Nam lần thứ hai Ảnh: Minh họa

Diễn ra từ ngày 4-11/9, Cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 3 do GS.NSND Đặng Thái Sơn làm chủ tịch danh dự, quy tụ 52 thí sinh đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những tài năng trẻ, tuổi từ 10 đến 25 được tuyển chọn kỹ lưỡng bời hội đồng các chuyên gia uy tín, trong đó có nhiều thí sinh có chất lượng cao, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế lớn.

Ngoài các thí sinh Việt Nam, có 8 thí sinh khác đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Ukraine, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là các tài năng trẻ được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi một Hội đồng chuyên gia uy tín. Trong đó, nhiều thí sinh có chất lượng cao, từng đạt giải thưởng quốc tế lớn.

Các thí sinh năm nay được chia làm 3 bảng gồm: Bảng A (từ 10-13 tuổi), Bảng B (14-17 tuổi) và Bảng C (18-25 tuổi). Các thí sinh ở mỗi bảng sẽ lần lượt thể hiện tài năng qua 2 phần thi cá nhân và một phần chơi Concerto với Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội ở vòng chung kết (trừ bảng A chỉ thi độc tấu 2 vòng). Đặc biệt, phần chơi Concerto được kỳ vọng chất lượng khi điều khiển dàn nhạc là hai nhạc trưởng nổi tiếng Đồng Quang Vinh (Việt Nam) và David Gomez (Tây Ban Nha).

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 7 nhà sư phạm, nghệ sĩ biểu diễn pinao nổi tiếng thế giới như GS.TS NGND Trần Thu Hà, GS Hae Won Chang (Hàn Quốc), GS Stephan Moller (Đức – Áo), Nghệ sĩ Michchel Bourdoncle (Pháp), GS. Tamas Ungar (Hoa Kỳ), GS. Fumiko Eguchi (Nhật Bản)…

So với hai lần tổ chức vào năm 2010 và năm 2012, Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 tuy vẫn duy trì về số lượng thí sinh đăng ký tham dự nhưng chất lượng được nâng cao hơn, với những điều chỉnh phù hợp về thể lệ, nội dung thi và sự góp mặt bởi những giám khảo uy tín.

Là người gắn bó với cuộc thi lâu năm, GS. NSND Đặng Thái Sơn cho rằng, cuộc thi sẽ mang lại cho những tài năng trẻ tham dự không chỉ niềm vui, cơ hội học tập, tranh tài mà còn là những kinh nghiệm quý báu, cần thiết giúp các em nuôi dưỡng đam mê của mình sau này.

Dự kiến, các thí sinh sẽ bắt đầu thi từ ngày 4/9 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Kết quả cuối cùng sẽ có vào tối 10/9. Đêm Gala Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 với những phần trình diễn xuất sắc nhất sẽ được tổ chức vào hồi 20h00 ngày 11/9, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất