Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 7/10/2010 13:58'(GMT+7)

Khởi động Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 40 tại Việt Nam

Cuộc thi viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức hàng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và tạo sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi. Qua đó, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39, bức thư gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu của em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh trường THCS Tây Sơn (TP. Đà Nẵng) đã đoạt giải Nhất. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành được giải thưởng cao nhất sau 21 năm tổ chức cho các em học sinh tham gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU. Đây cũng là lần thứ 5 Việt Nam lọt vào top 3 vị trí cao nhất của cuộc thi. Đặc biệt, theo đánh giá của UPU, Việt Nam là 1 trong 8 quốc gia mạnh nhất trong phong trào viết thư quốc tế UPU.

Năm 2011 là năm Liên hợp quốc chọn là năm quốc tế về rừng, chính vì vậy, đề tài của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 là “Hãy tưởng tượng mình là cây đang sống trong rừng, em hãy viết thư cho một người nào đó để giải thích vì sao bảo vệ rừng là quan trọng” ("Imagine you are a tree living in a forest. Write a letter to someone to explain why it is important to protect forests"). Đây là chủ đề thú vị và mang tính toàn cầu. Với chủ đề này, sẽ mang tới cho các em học sinh nhiều suy nghĩ, kích thích trí tưởng tượng của các em về môi trường rừng, qua đó có trách nhiệm bảo vệ rừng đang phải chịu sự tàn phá nặng nề bởi sự phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay.

BTC Cuộc thi Viết thư UPU Việt Nam lần thứ 40 cho biết, tất cả học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2010 – 2011) có thể gửi bài dự thi. Bài thi phải dán tem và gửi qua đường bưu điện. Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy, ghi đầy đủ: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện, tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình (viết vào góc bên phải, bên trên bài dự thi). Ban Tổ chức không nhận bài photocopy và bài viết trên máy vi tính.

BTC nhận bài dự thi từ ngày 15/10/2010 đến ngày 8/3/2011 tính theo dấu bưu điện. Các bài dự thi gửi về 2 địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong (số 5 Hòa Mã, Hà Nội) và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (số 5 đường Phạm Hùng, Hà Nội)./.

HN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất