Thứ Năm, 10/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 11/10/2010 22:15'(GMT+7)

Khởi động đàm phán FTA giữa Việt Nam với Nga

Bốc xếp hàng hóa tại cảng Vietsovpetro (ảnh: TTXVN)

Bốc xếp hàng hóa tại cảng Vietsovpetro (ảnh: TTXVN)

Sáng 11/10, tại Hà Nội diễn ra phiên họp thứ nhất của nhóm Nghiên cứu hỗ trợ đàm phán FTA giữa Việt Nam với các nước thành viên Liên minh Hải quan Nga-Berarus-Kazakhstan.

Phiên thảo luận đầu tiên của Nhóm tập trung vào các nội dung  của điều khoản tham chiếu cho hoạt động của Nhóm nghiên cứu trong giai đoạn tới, như: phạm vi và nội dung của đề cương nghiên cứu tác động Hiệp định thương mại tự do đến các bên, những khó khăn, thách thức có thể gặp nếu tiến hành đàm phán và phân công cụ thể về nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm công tác.

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan Nga-Belarus-Kazakhstan mở ra triển vọng về một khu vực thương mại tự do với tổng diện tích trên 20,2 triệu km2, dân số hơn 253 triệu người, GDP hơn 1.500 tỷ USD. Những triển vọng này nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống và chiến lược giữa các bên trên cơ sở lợi ích kinh tế và chiến lược liên kết không gian.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Mairova, Phó Vụ trưởng Vụ đàm phán Thương mại, Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu việc thành lập các khu vực thương mại tự do với các đối tác khác. Việt Nam là nước đầu tiên trong công trình nghiên cứu của chúng tôi. Đây là sự bổ sung lẫn nhau giữa nền kinh tế của hai nước. Tôi tin tưởng rằng, việc hợp tác giữa hai bên sẽ thành công và mang lại những kết quả khả quan, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong tương lai”./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất