Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 6/6/2018 16:31'(GMT+7)

Không để người bệnh không có thầy thuốc, học sinh không có giáo viên



Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân giải trình sáng 6-6.


Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, hiện nay có những đơn vị được giao biên chế nhưng chưa sử dụng hết, vẫn tiếp tục thực hiện chế độ hợp đồng. Bộ trưởng đề nghị, các địa phương, cơ sở giáo dục công lập phải rà soát vấn đề biên chế được giao và đánh giá năng lực với giáo viên hợp đồng thời gian vừa qua. Bộ trưởng đề nghị Bộ GD-ĐT phải có quy định để giảm tỷ lệ gián tiếp quản lý trong các cơ sở giáo dục như hành chính, quản lý chuyên môn nghiệp vụ; cần ưu tiên người làm chuyên môn nghiệp vụ chiếm tỷ lệ trên 65%. Nơi nào còn thiếu giáo viên, phải tuyển ngay đáp ứng yêu cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên. Bên cạnh đó, phải tính toán lại định mức trong các trường, đối với số lớp trong trường, số giờ dạy của giáo viên để cân đối lại số biên chế được giao.

Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cân đối lại với địa phương tăng dân số cơ học, xem xét bổ sung biên chế tránh trường hợp thiếu giáo viên, thiếu bác sĩ. “Chúng tôi sẽ xem xét các địa phương không tự cân đối, tăng dân số cơ học, để không để tiếp tục xảy ra tình trạng, người bệnh không có thầy thuốc, học sinh không có giáo viên”, Bộ trưởng nói.

Về vấn đề với giáo viên mầm non, Bộ trưởng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo các bộ, ngành địa phương cân đối bảo đảm đủ y, bác sĩ, giáo viên cung ứng cho địa phương. Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương chưa thực hiện chấm dứt hợp đồng bằng chuyên môn với đội ngũ giáo viên, đặc biệt giáo viên mầm non mà còn trong biên chế sẽ giải quyết theo hướng: ưu tiên đặc biệt với người có hợp đồng lâu năm có trình độ tuyển vào số biên chế còn thừa. Số còn lại không sắp xếp, không tuyển dụng được mới tinh giảm biên chế.

Theo Báo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất