Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 3/6/2011 22:3'(GMT+7)

Không phát hiện ra hóa chất DELH trong một số sản phẩm lấy ngẫu nhiên trên thị trường

Người tiêu dùng nên cảnh giác với thạch trẻ em có xuất xứ từ Đài Loan (Ảnh: Getty)

Người tiêu dùng nên cảnh giác với thạch trẻ em có xuất xứ từ Đài Loan (Ảnh: Getty)

 Hôm nay, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thông báo kết quả phân tích mẫu một số sản phẩm lấy ngẫu nhiên trên thị trường được cho là có thể sử dụng chất phụ gia tạo đục. Kết quả các mẫu: Nước rau câu Long hải, Sữa chua Ba vì, Sữa tươi Ba vì, Thạch sữa chua 319, Thạch rau câu đều không phát hiện chứa hóa chất DEHP.


Trong khi đó, Đoàn thanh tra số 2 bắt đầu triển khai từ đầu tháng 6/2011, tiến hành lấy mẫu sản phẩm tại một số công ty trên địa bàn Hà Nội, Hưng Yên để kiểm nghiệm. Kết quả sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

Việc thu hồi sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods đang tiếp tục tiến hành nhanh chóng. Công ty New Choice Foods vừa báo cáo trong ngày 2 tháng 6 năm 2011 đã thu hồi được 2.112 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO. Công ty cam kết sẽ thực hiện đúng kế hoạch thu hồi loại sản phẩm trên.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để người tiêu dùng yên tâm, không quá hoang mang về vấn đề này.


DEHP (Bis(2-ethylhexyl) phthalate) có công thức C6H4 (C8H17COO)2 là một hợp chất hữu cơ lỏng, nhớt không màu, tan trong dầu, không tan trong nước. Khi vào cơ thể ở một lượng nhất định có thể gây ra các nguy cơ giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ giới và về lâu dài, có thể gây nguy hại đến sức khỏe.



Giao Tuyến
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất