Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 17/9/2014 22:25'(GMT+7)

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngày 16/9, tại Hà Nội, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch ( Khu Di tích) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm bảo tồn và phát huy giá trị (1969- 2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch  Đặng Thị Bích Liên đã đến dự.

Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu Di tích nhấn mạnh: Khu Di tích là nơi Bác Hồ đã sống, làm việc trong 15 năm cuối của cuộc đời, nơi Người dưỡng bệnh và trút hơi thở cuối cùng, để lại ấn tượng sâu đậm trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. 45 năm sau ngày Bác đi xa, Khu Di tích luôn là nơi hội tụ những giá trị nhân văn cao cả, tư tưởng, phản ánh tấm gương đạo đức của Bác; là một trong những nơi đồng bào và chiến sĩ cả nước cùng kiều bào và khách quốc tế mong muốn được đến tham quan.

Với tình cảm kính yêu Người, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, trong 45 năm qua, các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động Khu Di tích đã luôn quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, bảo quản, giữ gìn dài lâu, nguyên vẹn và phát huy giá trị một di tích đặc biệt về Bác Hồ để phục vụ các thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ghi nhận những thành tích mà Khu Di tích đã đạt được, cùng với nhiều Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Khu Di tích đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động.

Năm nay, nhân kỷ niệm 45 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã trao tặng Khu Di tích Huân chương Độc lập hạng Nhất, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của Khu Di tích trong 45 năm qua.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên biểu dương Khu Di tích luôn giữ vững và phát huy vai trò trong hệ thống các di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước; mong muốn cán bộ, viên chức và người lao động Khu Di tích tiếp tục phát huy thế mạnh, làm tốt hơn nữa việc giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cho đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế đến tham quan; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, kết nối với các bảo tàng, di tích trong cả nước. trong bối cảnh đất nước đổi mới và hội nhập quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Trần Viết Hoàn, nguyên Giám đốc Khu Di tích; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai tập thể (Phòng Bảo quản Di tích, Phòng Tuyên truyền Giáo dục) thuộc Khu Di tích; trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản và nhiều tập thể, cá nhân thuộc Khu Di tích./.


Tin và ảnh: Kim Yến
 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất