Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 14/11/2016 15:0'(GMT+7)

Kiên Giang: Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer


Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ X năm 2016 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12-11 đến ngày 15-11-2016 (nhằm ngày 13-10 đến 16-10 âm lịch) tại thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, với nhiều hoạt động phong phú, độc đáo và nhiều nét mới, mang đậm bản sắc văn hóa Khmer và văn hóa cộng đồng như: Hội chợ thương mại, triển lãm giới thiệu quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao; các gian hàng ẩm thực giới thiệu các món đặc trưng của đồng bào Khmer và của tỉnh Kiên Giang; triển lãm tranh, ảnh, hiện vật; hội thi "Duyên dáng Khmer", chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Khmer, thi giàn thủy lục đẹp và nhiều giải thi đấu thể thao sôi nổi, hấp dẫn như: Đua ghe ngo nam, nữ tỉnh Kiên Giang, bóng đá nữ 07 người, bóng chuyền nam vô địch tỉnh Kiên Giang, Vovinam tỉnh Kiên Giang, giải đua vỏ máy tỉnh Kiên Giang mở rộng. Riêng Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 14/11/2016 (nhằm ngày 15/10 âm lịch) tại khán đài bờ sông Cái Lớn, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao.

Để Ngày hội được tổ chức thành công, đảm bảo đúng nội dung, hình thức, ngành VHTT chủ động phối hợp với UBND huyện Gò Quao và các ban, ngành có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban ban hành kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ban Tổ chức ban hành điều lệ tổ chức các giải thể thao, thể lệ hội thi "Duyên dáng Khmer". Chỉ đạo Trung tâm VHTT huyện Gò Quao chuẩn bị 200 cờ phướn, 200 cờ đuôi cá, các băng rôn, khẩu hiệu, pano treo trên các tuyến đường phục vụ công tác tuyên truyền; chuẩn bị 01 dàn nhạc ngũ âm và đội trống cổ vũ phục vụ tại lễ đài và các điều kiện cần thiết tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Ngày hội. Tiểu ban Bảo vệ, y tế hoàn tất việc xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhất là bảo vệ tốt đường đua, không để xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Phòng Dân tộc huyện Gò Quao phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện, Ban Quản trị các chùa chuẩn bị nội dung chương trình tổ chức lễ cúng trăng theo nghi lễ của đồng bào Khmer. UBND huyện Gò Quao đã chỉ đạo các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện phát động phong trào thi đua phát quang, vệ sinh môi trường, nơi làm việc để chuẩn bị đón nhân dân các nơi về dự hội; đồng thời vận động nhân dân buôn bán đúng quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ đạo các ngành có liên quan thường xuyên kiểm tra giá cả các loại hàng hóa, giá giữ xe và các dịch vụ khác. UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tuyển chọn các đội, các vận động viên, các diễn viên sẵn sàng tham gia Ngày hội.

Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ X, năm 2016 được tổ chức quy mô cấp tỉnh và mở rộng các tỉnh trong khu vực, là một sự kiện trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2016, dự kiến thu hút khoảng 300 ngàn lượt người dân trong và ngoài tỉnh tham dự; vì vậy, công tác chuẩn bị cho Ngày hội được thực hiện tích cực, chu đáo. Tin rằng thành công của Ngày hội sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và đặc biệt là du khách.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất