Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 28/12/2010 22:28'(GMT+7)

Kiên Giang: Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2010

Theo báo cáo đánh giá công tác tuyên giáo năm 2010: Trong bối cảnh cả nước và của tỉnh diễn ra nhiều sự kiện lớn, có ý nghĩa cũng như nhiều vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, công tác tuyên giáo đã có nhiều cố gắng, tập trung thực hiện sát với sự chỉ đạo của Trung ương, của cấp ủy; với sự phối hợp, công tác khá tốt của các cấp, các ngành hữu quan tại địa phương. Công tác thông tin tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ bám sát được nhiệm vụ chính trị, có sự tập trung cho trọng tâm, trọng điểm, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; giúp cấp ủy kịp thời ban hành kế hoạch và hướng dẫn, tổ chức tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa văn nghệ chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh, đạt hiệu quả thiết thực, nhất là góp phần cho sự thành công của đại hội Đảng bộ các cấp. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, giám sát, khảo sát việc triển khai, cụ thể hóa và tổ chức tốt các hội nghị sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Bổ sung nhiều tư liệu, thẩm định, biên tập và xuất bản một số công trình nghiên cứu lịch sử, truyền thống trong tỉnh, góp phần tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.


Tại hội nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 46, ngày 27/7/2010 của Ban Bí thư “về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”; Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 42, của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Tổng kết 10 năm phát hành bản tin Tổ nhân dân tự quản và các đoàn thể.


Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Trần Minh Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đánh giá cao những mặt làm được và chưa được của ngành tuyên giáo năm 2010. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2011, các cấp ủy Đảng tập trung chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt, cụ thể hóa nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh và của địa phương, tạo động lực niềm tin phấn đấu thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã đề ra. Tăng cường công tác tuyên truyền đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước. Ban tuyên giáo các cấp cần chủ động thường xuyên phối hợp với các ngành trong khối tuyên giáo và UBND thực hiện tốt việc tham mưu cho cấp ủy. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Nguyễn Quốc Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất