Thứ Bảy, 5/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 12/9/2010 17:48'(GMT+7)

Kim Clijsters bảo vệ thành công chức vô địch Mỹ mở rộng

Cô gái vàng của quần vợt Bỉ giải nghệ năm 2007 để chăm sóc gia đình và nối lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao từ tháng 8/2009. Tính cả chiến thắng trước Zvonareva vừa xong, Clijsters đã nâng chuỗi thành tích bất bại của mình tại giải Mỹ mở rộng lên con số 21.

Quan trọng hơn, Clijsters đã sưu tập được danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp, sau các chức vô địch cũng tại Mỹ mở rộng vào năm 2005 và 2009. Cô cũng đã trở thành tay vợt nữ đầu tiên 2 lần liên tiếp đăng quang tại Flushing Meadows kể từ khi Venus Williams làm được điều này vào năm 2000 và 2001.

Clijsters mừng chức vô địch Mỹ mở rộng thứ hai liên tiếp cùng con gái

Trên hành trình tiến tới ngôi hậu năm nay, tay vợt 26 tuổi người Bỉ gần như không có đối thủ xứng tầm, chưa thua bất cứ một set nào. Trận chung kết với Zvonareva sáng nay cũng không là ngoại lệ, bởi hoàn toàn là thế trận một chiều nghiêng về Clijsters.

Tại sân Arthur Ashe, Zvonareva nhập cuộc không tốt, liên tiếp phải cứu break ngay ở những game đầu tiên. Game thứ 6, những lỗi kép và đánh hỏng đáng tiếc của tay vợt người Nga giúp Clijsters ghi được điểm break đầu tiên. Set thứ nhất kết thúc sau 27 phút với thêm một điểm break dành cho tay vợt 27 tuổi người Bỉ.

Kịch bản diễn ra còn dễ dàng hơn cho Clijsters trong set 2. Game thứ 2, nhà ĐKVĐ nhanh chóng tạo ra 3 break-point rồi tận dụng thành công. Bên kia lưới, Zvonareva may mắn thắng được 1 game danh dự trước khi Clijsters ấn định chiến thắng chung cuộc bằng một cú đánh dọc dây hiểm hóc.

Zvonareva đành hài lòng với ngôi á quân

Lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết Grand Slam tiếp nối Wimbledon 2010 và lần thứ 2 trở thành á quân, đó là một sự đáng tiếc đối với Zvonareva.

Tuy nhiên, Zvonareva vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi chính cô đã lấy lại thể diện cho quần vợt nữ nước Nga sau khi những tên tuổi lớn đồng hương như Sharapova hay Dementieva đều sớm bị loại tại Flushing Meadows năm nay./.

Hoàng Hiệp - Dan Tri

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất