Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 12/9/2011 20:58'(GMT+7)

Klitschko lần thứ bảy liên tiếp bảo vệ thành công đai WBC

Không hổ danh "Nắm đấm thép", Vitaly (phải) nhẹ nhàng hạ Adamek để giữ đai WBC

Không hổ danh "Nắm đấm thép", Vitaly (phải) nhẹ nhàng hạ Adamek để giữ đai WBC

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả là các đồng bào Ba Lan, Lan Adamek đã thi đấu rất cố gắng. Nhưng nỗ lực đó cũng chỉ giúp võ sĩ 35 tuổi này tránh khỏi một trận thua mất mặt trước đối thủ lớn hơn anh năm tuổi. Với thể hình, thể lực vượt trội cùng kinh nghiệm lão luyện, Klitschko áp đảo từ đầu trận và giành phần thắng hoàn toàn xứng đáng, như khi lần lượt hạ sáu võ sĩ thách đấu khác để bảo vệ thành công đai WBC liên tục từ đầu năm 2009.

"Tôi nghĩ mình lúc này còn đánh tốt hơn cách đây mười năm", Klitschko cao giọng sau khi rời võ đài. "Tôi biết mình cần phải làm gì để chiến thắng. Ngay từ đầu trận, tôi đã biết mình sẽ chiến thắng, sẽ hạ knock-out Adamek. Vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Nhưng Adamek là võ sĩ cừ khôi. Đã đôi lần, tôi ra đòn trúng đích, nhưng thật ngạc nhiên, cậu ta vẫn trụ vững".

Thực tế trên võ đài cho thấy võ sĩ người Ukraine không nói quá lời. Ngay hiệp đấu đầu tiên, Klitschko đã tung một cú đấm thuận tay như búa bổ khiến Adamek chao đảo. Từng vô địch thế giới ở các hạng cân dưới nhẹ và chỉ mới thua một trận trong suốt sự nghiệp, nhưng võ sĩ Ba Lan đã không thể đáp trả lại, dù chỉ là một cú đấm trúng trích, trước ông anh nhà Klitschko.

Sang hiệp đấu thứ hai, Adamek lại dính một đòn nặng nữa và phải tựa vào hàng rào để không bị ngã. Những nỗ lực áp sát sau đó để hạn chế nguy cơ từ các pha đòn bằng sải tay dài của Klitschko cũng không đem lại kết quả. Adamek thậm chí còn gục xuống ở hiệp thứ sáu và dù gắng gượng đứng dậy sau loạt đếm của trọng tài, võ sĩ người Ba Lan cũng chỉ trụ thêm được 4 hiệp trước khi trọng tài xử thắng cho Klitschko.

Với kết quả này, Vitaly Klitschko nâng thành tích của anh lên 43 trận thắng, trong đó có 40 trận thắng bằng knock-out, sau 45 lần thượng đài (anh thua hai trận). Nhà Klitschko nhờ đó vẫn thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới. Cậu em của Vitaly, Wladimir Klitschko hiện giữ IBF, IBO, WBO và WBA./.

Phương Minh - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất