Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 12/9/2011 16:25'(GMT+7)

Samantha Stosur vô địch đơn nữ

Tay vợt người Australia Samantha Stosur

Tay vợt người Australia Samantha Stosur

Rạng sáng 12/9, trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2011 đã kết thúc với kết quả bất ngờ bằng chiến thắng của tay vợt người Australia Samantha Stosur.

Nhìn cách Serena Williams băng băng tiến vào trận chung kết với một lối đánh đầy sức mạnh như vũ bão quen thuộc, ít người nghĩ cô sẽ thất bại trước Samantha Stosur. Nhưng kịch bản của trận chung kết lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Trước một Serena tưởng như không thể cản, Stosur ngoài việc trả những cú giao bóng uy lực của cô em nhà Williams tốt, còn đánh cực kì chắc tay bằng khả năng điều bóng linh hoạt. Kết thúc séc 1, cô giành chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số khá sâu 6-2.

Có lợi thế dẫn trước, Stosur càng chơi càng hay. Trong khi đó Serena bắt đầu bối rối để rồi tự mắc lỗi đánh bóng hỏng rất nhiều. Thế nên việc Serena William bị Stosur hạ gục 3-6 là điều tất yếu. Một chiến thắng có thể coi là áp đảo của Stosur trước Serena. Đây là lần đầu tiên cô gái người Australia đăng quang tại một giải Grand Slam ở nội dung đơn nữ.

Trước đó, ở trận chung kết đôi nữ, bộ đôi tay vợt nước chủ nhà là Liezel Huber và Lisa Raymond đã giành chiến thắng 4-6, 7-6, 7-6 trước Vanila King và Yaroslav Shvedova để giành chức vô địch./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất