Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/9/2011 7:28'(GMT+7)

U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 26: Sẵn sàng chinh phục

Khi đặt bút kí vào bản hợp đồng hai năm với VFF, HLV Falko Goetz hiểu rõ mục tiêu chính của mình không có gì khác chính là SEA Games 26 tại Indonesia. 50 năm không thể lên ngôi vô địch là con số quá dài cho người hâm mộ và đây là thời điểm không thể tuyệt hơn để chúng ta có thể viết giấc mơ đó thành hiện thực.

Trong danh sách 27 cầu thủ được triệu tập lần này, U23 Việt Nam chào đón sự trở lại của những cái tên quen thuộc như Thành Lương, Mạnh Dũng và Chu Ngọc Anh. Không chỉ thế, Goetz còn mạnh dạn đặt niềm tin vào những nhân tố mới ở cả giải hạng Nhất lẫn V-League như tiền đạo Tuấn Anh (Đồng Nai), trung vệ Huỳnh Phú (Đồng Tâm), hậu vệ Quốc Anh (CLB TP HCM), thủ môn Trần Bá Chiến (Nam Định).

54733731_thanhluong
Thành Lương vẫn sẽ là đầu tàu của U23 Việt Nam.

Một sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách mà HLV Goetz lựa chọn chính là Lê Quốc Phương, cầu thủ nhỏ con được nhắc tới như một “Lương dị thứ hai", nhưng người hâm mộ có thể yên tâm với Văn Quyết của Hà Nội T&T khi tiền vệ, tiền đạo cánh chỉ mới 20 tuổi này vừa trải qua một mùa bóng đầy ấn tượng tại V-League.

Không hề bất ngờ nếu như những cái tên Nguyễn Văn Quyết,Trọng Hoàng, Thành Lương hay thủ thành Tuấn Mạnh sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam tại SEA Games 26 sắp tới. Trọng Hoàng đang dần chứng tỏ phẩm chất thủ lĩnh của mình với sự toàn diện nơi trung tâm tiền vệ. Không chỉ có thể lực sung mãn, Hoàng còn có kĩ thuật, chiến thuật tuyệt vời để sẵn sàng dẫn dắt U23 đến những chiến thắng sắp tới. Sự trở lại lần này của Thành Lương với kèo trái khá dị của mình sẽ giúp những miếng tấn công biên của U23 trở nên vô cùng lợi hại.

Có thể nói điểm yếu của U23 Việt Nam lâu nay vẫn là thể hình cũng như thể lực nhưng bù lại, chính sự khéo léo, nhanh nhẹn sẽ giúp các cầu thủ phần nào có thể khắc phục và phát huy hết khả năng của mình. Như lời HLV Falko Goetz tuyên bố:''Tôi sẽ cố gắng phát hiện, khai thác triệt để những điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam và truyền đạt triết lý bóng đá của mình. Ðó là triết lý bóng đá đẹp mắt và luôn giành thế chủ động trong mọi tình huống, dựa vào ba nguyên tắc: tính kỷ luật, nền tảng thể lực và tinh thần đồng đội."

Barcelona đã thành công với lối đá tập thể gắn kết cùng \những cầu thủ nhỏ con như Iniesta, Xavi, Messi; dù chỉ là phép so sánh khập khiễng, nhưng có lí do để người hâm mộ đặt niềm tin vào các cầu thủ con cưng của mình.

Thời gian từ lúc này đến Cup TPHCM cho đến SEA Games 26 vẫn còn khá dài, đủ cho Falko Goetz có thời gian ổn định đội hình, phong cách thi đấu để biến U23 Việt Nam thành một tập thể vững mạnh sẵn sàng chinh phục các mục tiêu.


Danh sách 27 cầu thủ được triệu tập của U23 Việt Nam:

Thủ môn (4):Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Nguyễn Tuấn Mạnh (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Anh Đức (Hà Nội), Trần Bá Chiến (Nam Định).

Hậu vệ (10):
Lâm Anh Quang, Phạm Văn Nam, Chu Ngọc Anh, (Nam Định), Âu Văn Hoàn (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Quốc Long (Hà Nội T&T), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Trần Tấn Đạt (Khánh Hòa), Nguyễn Thành Trung (Đà Nẵng), Trương Huỳnh Phú (ĐTLA), Trần Quốc Anh (CLB TP.HCM)

Tiền vệ (7):Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Đinh Thanh Trung (Hòa Phát HN), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB).

Tiền đạo (6):Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Nguyễn Đức Thiện (Bình Định), Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai), Hoàng Đình Tùng (Hải Phòng).

Theo Bongda

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất