Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 23/2/2015 21:41'(GMT+7)

Kon Tum: Đầu năm ra quân xây dựng nông thôn mới

Năm nay, lễ ra quân đầu năm xây dựng nông thôn mới được huyện Đăk Hà tổ chức tại thôn 2, xã Đăk Ngọc. Đây là xã mới được thành lập năm 2013. Ngay sau lễ ra quân, gần 130 hộ dân trong thôn đã tổ chức thi công làm 380 mét đường bê tông nông thôn mới.

Không riêng gì tại xã Đăk Ngọc, ngay trong ngày mùng 5 tết Ất Mùi này 9 xã còn lại của huyện Đăk Hà cũng đồng loạt tổ chức ra quân đầu năm xây dựng nông thôn mới với sự tham gia của hàng nghìn người dân. Theo đó, mỗi xã đều phấn đấu làm được khoảng 300 mét đường bê tông. Khi triển khai làm đường giao thông nông thôn mới, chính quyền hỗ trợ nguyên vật liệu (gồm cát, sỏi, xi, măng), người dân tham gia đóng góp thêm vật liệu và ngày công lao động. Trong năm 2015 này, huyện Đăk Hà đặt mục tiêu 10 xã của huyện làm được trên 30km đường bê tông nông thôn. Tất cả các xã sẽ hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Đăk Hà cũng phấn đấu có thêm 3 xã là Đăk Mar, Đăk La và Đăk Ngọc cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hiện tại, toàn tỉnh Kon Tum có xã Hà Mòn ở huyện Đăk Hà được công nhận là xã nông thôn mới. Đây cũng là xã nông thôn mới đầu tiên của cả khu vực Tây Nguyên./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất