Thứ Năm, 26/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 4/7/2012 22:5'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 03/7/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

Đồng chí Phạm Thanh Hải - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị . Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó phòng và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí bí thư và trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh, báo cáo viên Tỉnh uỷ.

6 tháng đầu năm 2012, với sự nỗ lực của cán bộ toàn ngành tuyên giáo cùng với các ngành, các cấp đã tập trung triển khai thực hiện 5 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ (khoá XVIII), triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, tổ chức học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hô Chí Minh.

Toàn tỉnh có 19/19 huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai kế hoạch thực hiện NQTW 4 đạt tỷ lệ cao (94%). Trong đó, huyện Trà Bồng, Bình Sơn, Minh Long, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng, Đảng ủy Doanh nghiệp tỉnh đã hoàn thành xong ở cơ sở. Toàn tỉnh đã mở 54 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và các lớp chuyên đề với 4.138 học viên dự học.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh triển khai công tác chiêu sinh và tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị- Hành chính cho 60 đồng chí là cán bộ chuyên trách công tác tuyên giáo xã, phường, thị trấn. Số cán bộ này sau khi ra trường sẽ trở về địa phương góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo ở cơ sở.

Triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, 6 tháng đầu năm 2012, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nghiêm túc và đúng theo kế hoạch của Tỉnh uỷ, các cấp uỷ đảng đã tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung và phương pháp giới thiệu chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành với nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị". Tổ chức Lớp học tập và bồi dưỡng phương pháp giới thiệu 3 tác phẩm: "Đường cách mệnh", "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến nay, các chi, đảng bộ đang triển khai cho quần chúng và đảng viên sinh hoạt các chuyên đề tại chi, đảng bộ. Phát động Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí theo chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thu hút đông đảo các phóng viên, hội viên tham gia.

Công tác khoa giáo luôn được cấp uỷ các cấp quan tâm chỉ đạo nên trong 6 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng trên những lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ, môi trường, thể dục thể thao... Tuy nhiên trên lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nhân dân còn nhiều yếu kém: Bệnh tay chân miệng có thời điểm phát triển và lan ra diện rộng; bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân ở xã Ba Điền, Ba Ngạc của huyện Ba Tơ phát triển gây tử vong nhiều người nhưng các ngành, các tổ chức y tế vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh và phác đồ điều trị, gây hoang mang lo lắng cho nhiều người.

Công tác biên soạn và tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng của các ngành, các địa phương được nhiều cấp uỷ đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phối hợp với Hội Tù yêu nước tỉnh khai thác, tổng hợp số liệu và phát động hội viên Hội tham gia viết hồi ký, hồi tưởng, chuyện kể về tổ chức đảng và phong trào đấu tranh trong các nhà tù của địch trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Công tác thông tin thời sự được triển khai nghiêm túc ở cấp tỉnh, nhưng cấp huyện còn nhiều bất cập. Việc tổ chức thông tin đến cơ sở chưa đều, chưa thường xuyên; công tác tuyên truyền miệng còn yếu. Việc nắm tình hình tư tưởng trong Đảng và tâm trạng xã hội trên địa bàn tỉnh có lúc thiếu kịp thời.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cơ bản ổn định. Đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp địa phương, cơ sở. Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ đảng chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện tốt các mặt công tác đã đề ra. Các ngành trong khối khoa giáo, tuyên truyền bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn của ngành.…Tuy nhiên, chất lượng công tác tuyên giáo trên một số mặt còn hạn chế, việc nắm bắt tư tưởng trong Đảng và tâm trạng xã hội chưa theo kịp diễn biến của tình hình. Đội ngũ cán bộ tuyên giáo các địa phương, cơ sở còn thiếu. Cán bộ tuyên giáo xã, phường, thị trấn còn yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, chưa đáp ứng yêu cầu theo chức năng, nhiệm vụ đã đề ra.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã phát biểu đóng góp vào phương hướng nhiệm vụ của ngành tuyên giáo tỉnh Quảng Ngãi 6 tháng cuối năm 2012.

Thanh Hiếu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất