Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 7/9/2009 22:41'(GMT+7)

Ký hiệp định hợp tác quốc phòng Việt Nam - Singapore

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Singapore tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị ngày càng phát triển đạt hiệu quả thiết thực, vì quyền lợi của nhân dân hai nước và lợi ích chung của tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á. 

Thủ tướng nhấn mạnh, Hiệp định hợp tác quốc phòng giữa hai nước vừa được ký kết sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, đóng góp tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Chính phủ Việt Nam ủng hộ hai Bộ Quốc phòng triển khai thực hiện có hiệu quả bản hiệp định vừa ký kết.

Thủ tướng đánh giá cao mô hình phát triển kinh tế-xã hội của Singapore và cảm ơn thiện chí của các nhà lãnh đạo Singapore như các ngài Lý Quang Diệu, Lý Hiển Long, Goh Chok Tong đã chia sẻ kinh nghiệm với các nhà lãnh đạo Việt Nam về lĩnh vực quản lý, phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền cho rằng trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, Việt Nam vẫn giữ được tốc độ phát triển kinh tế rất đang khâm phục và điều đó hứa hẹn một tương lai phát triển đầy triển vọng.

Ông đã thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm của ông với Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và cho rằng bản Hiệp định hợp tác quốc phòng vừa được ký kết sẽ tạo lập cơ sở cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng, vì quyền lợi của cả hai nước.

Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền khẳng định Singapore sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong việc trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đặc biệt trong việc xây dựng các quỹ hỗ trợ an sinh xã hội, đảm bảo cho mọi người dân trong xã hội được hưởng quyền lợi từ tiến trình phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, Singapore cũng sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo công chức, phát triển các dự án tăng cường tính hiệu quả của công tác hành chính, quản trị công.

Trong ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tiêu Chí Hiền đã ký Hiệp định hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam-Singapore. Lễ ký diễn ra sau cuộc hội đàm trong đó hai bên trao đổi về tình hình an ninh trong khu vực và quốc tế; thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quan điểm xây dựng lực lượng vũ trang của mỗi nước.

Hai phái đoàn cũng trao đổi kinh nghiệm tổ chức hội nghị Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN và những vấn đề cùng quan tâm trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng, nghiên cứu lịch sử quân sự, góp phần củng cố, vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa quân đội và nhân dân hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiếp và nói chuyện thân mật với Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền./.

(TTXVN/Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất