Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 6/9/2009 15:17'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự khai giảng tại Gia Lai

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai giảng tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Gia Lai.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai giảng tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Gia Lai.

Trường dân tộc nội trú Gia Lai là loại trường chuyên biệt, thuộc hệ thống trường phổ thông. Nhà nước thành lập trường phổ thông dân tộc nội trú cho con em các dân tộc thiểu số, con em các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nhằm góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ cho các vùng này. Đối với các tỉnh miền núi nói chung và Tây Nguyên nói riêng, trường phổ thông dân tộc nội trú có vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh, quốc phòng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những đổi thay tích cực về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, đặc biệt trong năm học vừa qua, nhà trường đã có 92% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường đại học và cao đẳng trong cả nước, đạt tỉ lệ cao nhất trong những năm gần đây.

Phó Thủ tướng thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai .

Phó Thủ tướng nhất trí với đề án phát triển quy mô các trường phổ thông dân tộc nội trú của UBND tỉnh Gia Lai, trong đó có kế hoạch xây dựng thêm một trường phổ thông dân tộc nội trú ở phía Đông của tỉnh và tăng cường cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú ở các huyện, thị xã để tăng thêm số lượng học sinh trong thời gian sắp tới.

Tại lễ khai giảng của nhà trường, Phó Thủ tướng đã trao máy vi tính, tivi và 330 bộ quần áo đồng phục cho học sinh nhà trường, giúp đỡ các em có thêm điều kiện để học tập tốt hơn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã tới thăm và tặng quà cho Trường trung cấp nghề Gia Lai; thăm trường tư thục nội trú Nguyễn Văn Linh với quy mô 1500 học sinh các cấp – một mô hình đang được xã hội hóa mạnh mẽ và được sự hoan nghênh của xã hội. Thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham quan cơ sở vật chất của Học viện và trao tặng 15 triệu đồng cho Đội tuyển U23 Lào đang huấn luyện tại đây.

Phó Thủ tướng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai .

Tối 5/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai về các dự án, đề án và chương trình liên quan đến các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và hệ thống trường đào tạo nghề của tỉnh Gia Lai./.
 
(Cổng TTĐTCP))

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất