Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 20/10/2010 21:18'(GMT+7)

Ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo TW và Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đ/c Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi ký kết

Đ/c Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi ký kết

Nhằm triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án, kế hoạch của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhất trí thông qua Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2010-2015.

Theo đó, hai bên đã nêu lên mục đích yêu của việc ký kết cũng như trách nhiệm của môi bên là nâng cao trách nhiệm của hai cơ quan trong quá trình tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cũng như triển khai các chủ trương, chính sách đó vào cuộc sống; giải quyết khó khăn, bức xúc liên quan đến giáo dục và đào tạo, thúc đẩy giáo dục và đào tạo phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần tạo ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu công việc được giao, lãnh đạo hai cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp thường xuyên, chặt chẽ ngay từ đầu việc xây dựng các văn bản quan trọng, các chương trình, kế hoạch, đề án về giáo dục và đào tạo.
 
Bộ giáo dục và Đào tạo chủ động cung cấp thông tin cho Ban Tuyên giáo Trung ương về những vấn đề quan trọng của ngành, liên quan đến kế hoạch triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, dự án, đề án về giáo dục và đào tạo. Phát hiện và thông báo kịp thời cho Ban Tuyên giáo Trung ương những hiện tượng, vấn đề có ảnh hưởng lớn tới giáo dục và đào tạo mà việc giải quyết vượt ngoài phạm vi quản lý của ngành; Đề xuất làm việc với Lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương để thống nhất phương hướng giải quyết. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương trong việc sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về giáo dục và đào tạo; tham gia giao ban chuyên đề định kì của ngành tuyên giáo trong quá trình thực hiện chương trình, kế hoạch công tác hàng năm.

Đ/c Phùng Hữu Phú đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và đ/c Phạm Vũ Luận
đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất ký Chương trình phối hợp công
tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Giáo dục và Đào tạo
giai đoạn 2010 - 2015
.


Ban Tuyên giáo Trung ương thường xuyên chỉ đạo công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các hoạt động điều hành của Chính phủ nói chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo nói riêng nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, trong toàn xã hội, góp phần tăng cường nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo. Nắm bắt và thông tin kịp thời cho Bộ Giáo dục và Đào tạo những bức xúc trong dư luận xã hội về các vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Chỉ đạo các bộ, ngành liên quan về định hướng tư tưởng, dư luận xã hội và chỉ đạo báo, đài tuyên truyền đúng các chủ trương, giải pháp và kết quả giải quyết đối với các vấn đề này, ngăn ngừa và hạn chế xảy ra bức xúc trong nhân dân. Cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện kế hoạch phối hợp cụ thể đối với các chương trình, đề án, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về phát triển giáo dục và đào tạo, các dự án, đề án trọng điểm có liên quan đến các lĩnh vực tuyên giáo.

Hai bên cũng nêu lên Chương trình phối hợp chung từ 2010 đến 2015 và định kỳ 6 tháng một lần, Lãnh đạo hai cơ quan tổ chức đánh giá tình hình thực hiện chương trình phối hợp, rút kinh nghiệm và thống nhất nội dung, phương pháp phối hợp công tác tiếp theo./.

Duy Hưng





 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất