Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 7/10/2010 7:59'(GMT+7)

Góp ý dự thảo văn kiện ĐHXI của Đảng của HĐKH các CQ Đảng: Tập trung góp ý vào phần Xây dựng Đảng

Đ/c Phùng Hữu Phú phát biểu tại buổi tọa đàm

Đ/c Phùng Hữu Phú phát biểu tại buổi tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm gồm các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên là lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp vụ trong và ngoài Ban Tuyên giáo Trung ương, các Ban Đảng qua các thời kỳ, cùng các đồng chí ủy viên Hội đồng, Ủy viên Ban Thư ký, Văn phòng hội đồng, các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, nhà quản lý thuộc các cơ quan, doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Phùng Hữu Phú nhấn mạnh, nội dung các dự thảo văn kiện ĐH XI của Đảng rất phong phú nhưng các ý kiến góp ý tại buổi tọa đàm tập trung góp ý vào phần Xây dựng Đảng, làm sao phản ánh được ý kiến, tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân để có thể tham mưu cho Đảng và cho Nhà nước.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã lần lượt được nghe 9 ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện ĐH XI của Đảng của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Ban Đảng, các Giáo sư và các đồng chí hiện đang công tác tại các Ban Đảng hiện nay.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đã tập trung vào những vấn đề còn có nhiều ý kiến khác nhau được đề cập trong dự thảo các văn kiện. Đặc biệt, các đại biểu bày tỏ mong muốn những ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, nhân dân sẽ được Ban Chấp hành Trung ương tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ, khách quan, trung thực, nhằm giữ được những chủ trương đúng và mới đã thể hiện trong Nghị quyết Đại hội IX, Đại hội X của Đảng; bổ sung những điểm mới, loại bỏ những điều lạc hậu, giáo điều và giảm bớt những điều đã nói nhiều lần trong các văn kiện của Đảng, bảo đảm sự thống nhất giữa các văn kiện.

Nội dung của các ý kiến đóng góp đề cập là những đặc trưng của xã hội XHCN mà nhân dân ta xây dựng; Mục tiêu và phương hướng cơ bản quá trình xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; định hướng xây dựng và hoàn thiện nền dân chủ XHCN, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN... Tại buổi tọa đàm, công tác xây dựng Đảng cũng được nhiều đại biểu đề cập trên các khía cạnh.

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương tổng hợp gửi các tiểu ban chuẩn bị nội dung của Đại hội, góp phần bổ sung, nâng cao chất lượng các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng. Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương sẽ tổ chức một số cuộc góp ý dự thảo văn kiện ĐH XI của Đảng. Buổi tọa đàm này là cuộc đầu tiên và đồng thời là đầu mối quan trọng để tập hợp các ý kiến đóng góp, phản ánh trung thực các ý kiến đóng góp sâu sắc, thiết thực cho dự thảo. Việc đóng góp ý kiến thông qua buổi tọa đàm thể hiện sự đúc kết trí tuệ tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân tiến tới ĐH XI của Đảng.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất