Thu Hoài/TTXVN
Học sinh thường quen dạng đề bài cho hệ số a, b, yêu cầu tìm x, y nhưng đề năm nay lại cho x, y, yêu cầu học sinh xác định hệ số a, b. Yêu cầu này khiến khá nhiều thí sinh lúng túng và mất điểm ở câu số 6.
Google Việt Nam vừa chính thức công bố dự án giáo dục miễn phí có tên “Lập trình Tương lai cùng Google" dành cho trẻ em cấp tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Tiền Giang.
Sáng 2/6, hơn 87.000 học sinh ở Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông công lập với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.
Sở Giáo dục và đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa đưa ra kế hoạch tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp. Theo đó, năm học mới này, ngành giáo dục thành phố dự kiến tuyển 365 giáo viên THPT và 62 nhân viên.
Mục tiêu đề ra là từ nay đến năm 2025, 100% trường THCS và THPT sẽ có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương và 100% các trường này có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ.
Cách đây vài ngày, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (thuộc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng) cho biết đến nay đã có 93 cán bộ tại các sở, ngành rút khỏi đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (đề án 922).
Sáng 29/5, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Ninh Bình năm học 2018-2019 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi của các Hội đồng thi: Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Trường THPT Kim Sơn C, Trường THPT Kim Sơn A và Trường THPT Yên Khánh B.
"Hiện nay chúng ta vẫn thu tiền học phí THCS thì thu được bao nhiêu tiền một năm, nếu miễn thì ngân sách Nhà nước chịu được không? Tôi cho rằng, đến bây giờ Nhà nước có thể chịu được khoản này, vì quy mô học sinh phổ thông không tăng...", Bí thư Thành ủy TPHCM nói.
Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung có nhiều điểm mới như: GDTX được hoạt động linh hoạt, thay đổi chính sách học phí với sinh viên sư phạm.
Ngày 30/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư “Hướng dẫn công tác xã hội trong trường học,” nhằm phát hiện, phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp học sinh cũng như các thành viên trong trường học giải quyết vấn đề của bản thân và tạo ra những điều kiện phù hợp giúp họ hoàn thành mục tiêu dạy và học.