Thứ Năm, 19/9/2024
Văn hóa
Thứ Bảy, 30/11/2019 23:50'(GMT+7)

Lai Châu: Liên hoan nghệ thuật Người cao tuổi lần thứ V - 2019

 Các nghệ nhân, diễn viên được tổ chức thành 9 đoàn đến từ 8 huyện, thành phố và Câu lạc bộ văn nghệ, thể thao người cao tuổi của tỉnh. Tham gia liên hoan có 59 tiết mục được các đoàn lựa chọn, gồm các bài hát, điệu múa, các làn điệu dân ca, nhiều tiết mục hay, đặc sắc. Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên người cao tuổi các huyện, thành phố của tỉnh gặp gỡ, giao lưu, đem lời ca tiếng hát của mình ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi mảnh đất, con người Lai Châu giàu truyền thống văn hóa và cách mạng.

Liên hoan cũng là dịp để người cao tuổi được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc duy trì phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ người cao tuổi; động viên, khích lệ người cao tuổi đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và là việc làm thiết thực trong thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu tại đêm bế mạc, ông Lê Xuân Phùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan nghệ thuật Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ V – 2019 đã ghi nhận, Liên hoan lần này thực sự là sân chơi bổ ích cho các hạt nhân văn nghệ quần chúng người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và luyện tập nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, như các tiết mục của đoàn huyện Phong Thổ, Thành phố Lai Châu, huyện Tân Uyên, huyện Nậm Nhùn,... thể hiện sự độc đáo, sáng tạo, tự tin trong biểu diễn và sự nỗ lực cố gắng rất cao của các diễn viên. Qua liên hoan, cho thấy rằng cuộc sống của người cao tuổi vẫn tươi trẻ và đầy ý nghĩa. Thông qua chương trình các đội đã giới thiệu với bạn bè, người xem những nét đặc sắc về dân tộc, quê hương mình, góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú mang màu sắc văn hóa các dân tộc.

Ban Tổ chức đã trao 14 giải A, 13 giải B, 14 giải C cho các tiết mục xuất sắc; trao cờ lưu niệm và trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đoàn đạt thành tích xuất sắc./.

Ông Lê Xuân Phùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan nghệ thuật Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ V – 2019 trao Cờ cho các đoàn có thành tích xuất sắc. 

Đỗ Nhung

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất