Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 1/4/2011 6:52'(GMT+7)

Lãi suất không kỳ hạn tăng cao tạo áp lực thanh toán lớn

 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB) vừa tăng mạnh lãi suất huy động VND không kỳ hạn ở sản phẩm tiền gửi đầu tư trực tuyến, các mức tiề n gửi từ 1 triệu đồng đến 1 tỷ đồng trở lên, tương ứng với các mức từ 6% đến 9,6%/năm.

Không chịu kém phần, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) thu hút khách hàng bằng số dư tiền gửi. Theo đó người gửi tiền tham gia sản phẩm SeAsave Smart sẽ được mở một tài khoản. Nếu số dư tiền gửi trên tài khoản duy trì trên 50 triệu đồng trong ngày sẽ được hưởng lãi suất 12%/năm và dưới 50 triệu đồng lãi suất tiết kiệm là 9%/năm, số tiền trong tài khoản có thể rút bất kỳ lúc nào.

Ông Cao Sỹ Kiêm nhận xét: Tăng lãi suất không kỳ hạn sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng do có thể rút bất cứ lúc nào khi cần. Song những ngân hàng làm như vậy sẽ khó chủ động được nguồn vốn vay. Hơn nữa, áp lực thanh toán lên những ngân hàng đó rất lớn khi nhiều khách hàng có nhu cầu rút tiền cùng một thời điểm. Trước thực tế này, các ngân hàng nên tự tính toán chiến lược huy động nguồn vốn hợp lý để tránh gặp rủi ro trong thanh khoản./.

Hải Yến
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất