Thứ Bảy, 19/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 23/5/2017 20:48'(GMT+7)

Lâm Đồng: Để Nghị quyết Đại hội Đảng thấm sâu vào đời sống xã hội

Cuộc thi đã tạo không khí phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng đã đề ra. 

Đồng thời, Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng; qua đó, vận dụng Nghị quyết của Đảng vào từng vị trí công tác, học tập một cách hiệu quả, thiết thực; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Cuộc thi được phân theo 02 nhóm đối tượng: nhóm thứ nhất gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tỉnh, giáo viên, giảng viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể chính trị-xã hội và Nhân dân đang sống, làm việc tại Lâm Đồng; nhóm thứ hai là học sinh trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, sinh viên cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.

Sau hơn 05 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi các cấp đã thu được 25.167 bài dự thi. Sau chấm sơ khảo, các địa phương, đơn vị đã chọn và gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh 690 bài đạt chất lượng để chấm chung khảo.

Nội dung dự thi tập trung tìm hiểu những nội dung cốt lõi được nêu trong các Văn kiện, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội đại biểu lần thứ X Đảng bộ tỉnh và đặc biệt là hiến kế xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, văn minh… 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Phần lớn các bài dự thi đã nêu bật được kết quả và những hạn chế, khuyết điểm qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX; Những thành tựu của đất nước qua 30 năm đổi mới; mục tiêu và nhiệm vụ tổng quát phát triển trong 5 năm tới…  Câu 5 là câu gây chú ý đối với người tham gia dự thi, đây là câu nêu cảm nghĩ của bản thân về sự đổi thay của tỉnh cũng như hiến kế xây dựng Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp. Vì vậy, nhiều bài dự thi đã có những cảm nhận khá sâu sắc, cảm động về sự đổi thay và phát triển của Lâm Đồng qua từng giai đoạn cách mạng; đồng thời, khẳng định những thành tựu đạt được chính là nhờ sự đoàn kết, thống nhất, sự đồng sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Bên cạnh nhiều bài dự thi đã đưa ra các giải pháp nhằm giúp tỉnh nhà phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị… thì cũng có những bài dự thi đưa ra các giải pháp, hiến kế trên một số lĩnh vực cụ thể như: xây dựng nông thôn mới; phát triển nông nghiệp công nghệ cao; du lịch chất lượng cao; cải cách hành chính va 2tre6n một số lĩnh vực công tác…

Khá nhiều bài dự thi được đầu tư bài bản cả về nội dung lẫn hình thức; có nhiều bài viết tay, trình bày công phu; sưu tầm nhiều hình ảnh đẹp, tư liệu phong phú và có sự so sánh từng thời kỳ phát triển của tỉnh… với độ dày trên 800 trang giấy A4… Điều đó, đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cũng như tâm huyết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với Cuộc thi, nhưng hơn hết chính là sự quan tâm đầy trách nhiệm đối với Nghị quyết của Đảng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 10 giải cho các tập thể có nhiều nỗ lực, cố gắng trong phát động và tổ chức cuộc thi; 37 giải cá nhân cho 02 nhóm dự thi (nhóm I có 26 giải: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 04 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; nhóm II: không có giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 08 giải Khuyến khích).

Có thể nói, Cuộc thi là một trong những hình thức học tập và thực hiện nghị quyết khá hiệu quả. Thông qua đó, mọi người có thể hiến kế chung tay, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng.

Hồng Vĩnh
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất