Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/5/2014 14:15'(GMT+7)

Làm theo gương Bác, thi đua xây dựng nông thôn mới

* Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2014), tối 18/5, Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bài ca dâng Bác” và phát động phong trào “Làm theo gương Bác, thi đua xây dựng nông thôn mới”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh cho biết, thời gian qua, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tỉnh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và đạt kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy Hải Dương phát động phong trào “Làm theo gương Bác, thi đua xây dựng nông thôn mới” nhằm tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc cụ thể, thiết thực và sáng tạo.

Theo thống kê, Hải Dương đã có 18 xã đăng ký đạt 19 tiêu chí vào năm 2014 và năm 2015. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện chương trình còn chậm, hiện vẫn chưa có xã nào đạt đầy đủ tiêu chí. Trong bối cảnh đó, với việc phát động phong trào “Làm theo gương Bác, thi đua xây dựng nông thôn mới”, Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị và kêu gọi cán bộ, Đảng viên, toàn dân hăng hái, tích cưc thực hiện phong trào góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh./.

* Tại Gia Lai, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và tự giác trong cán bộ, đảng viên và một bộ phận không nhỏ trong các tầng lớp nhân dân của tỉnh. Nhiều phong trào thi đua yêu nước được tổ chức với mô hình, cách làm sáng tạo và việc làm cụ thể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp phần xoá đói - giảm nghèo, xây dựng và phát triển nông thôn mới, đoàn kết bảo vệ an ninh - trật tự và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Đoàn Thanh niên tỉnh đã triển khai sâu rộng phong trào "Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác"; "Thanh niên thi đua yêu nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế" bằng việc xây dựng và duy trì được 412 tủ sách, tổ chức cho hơn 500 chi đoàn thực hiện viết nhật ký và tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với hơn 23.000 lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh với phong trào "Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình" bằng các mô hình "Nuôi heo đất", "giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ", "Hũ gạo tiết kiệm"... đã tạo môi trường thuận lợi cho hàng ngàn gia đình chị em phụ nữ thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.Hội nông dân tỉnh đã phát động các phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng", phong trào "Nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới" đã mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống của người dân. Hàng năm, trong toàn tỉnh có hơn 50.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, rất nhiều hộ nông dân đang tiến tới làm giàu với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hội viên tích cực tham gia nhiều hoạt động trong việc xây dựng nông thôn mới như: hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, góp công, góp của xây dựng các công trình dân sinh khác...

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất