Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 23/5/2010 12:15'(GMT+7)

Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng sẽ khẳng định năng lực của tổ chức Đảng

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và lãnh đạo các cấp trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng đường 32. Ảnh: Bá Hoạt

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và lãnh đạo các cấp trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng đường 32. Ảnh: Bá Hoạt

Theo kế hoạch, dự án đường 32 có diện tích thu hồi là 20,95ha liên quan tới 1.281 hộ dân và 40 cơ quan, song đến nay vẫn còn 13,41ha cần được GPMB ngay. Theo lãnh đạo huyện Từ Liêm, công tác GPMB gặp khó khăn trong khâu thẩm định và lên phương án đền bù. Ngoài ra, có một số hộ tuy đã được vận động, giải thích, tuyên truyền nhưng vẫn chưa chấp nhận phương án đền bù. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 6-2010, huyện sẽ cơ bản hoàn thành GPMB, với những trường hợp cố tình trì hoãn, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế.

Trong buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận định công tác GPMB chậm đã và đang gây ảnh hưởng tới tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp đường 32. Yêu cầu huyện Từ Liêm và các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Bí thư Thành ủy chỉ rõ "không có khái niệm cơ bản hoàn thành trong GPMB mà chỉ có quyết tâm hoàn thành với tiến độ, mốc thời gian cụ thể. Không để trường hợp cả tuyến đã GPMB xong mà vẫn còn một vài hộ dân chưa giải tỏa". Bí thư yêu cầu đến ngày 10-7, huyện Từ Liêm và các cơ quan chức năng phải GPMB xong toàn tuyến đường 32, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu. Muốn vậy, Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện Từ Liêm cần làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, công khai các phương án đền bù, tiến độ thực hiện cho nhân dân. Tuy nhiên, với những trường hợp cố tình vi phạm, cản trở tiến độ công trình thì cần có các biện pháp xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đến kiểm tra dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc. Tương tự như dự án đường 32 hiện tiến độ thi công của dự án này cũng đang bị chậm bởi sự chậm trễ trong công tác GPMB. Ngoài địa phương duy nhất là huyện Quốc Oai đã hoàn thành GPMB, đến nay trên địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Thạch Thất vẫn còn nhiều diện tích chưa được thu hồi, giải tỏa. Khác với dự án 32, ở dự án đường Láng - Hòa Lạc, nhiều trường hợp hoàn thành phương án bồi thường, các đơn vị đã tổ chức chi trả nhiều lần nhưng các hộ dân không đến nhận tiền.

Yêu cầu kiên quyết không được lùi tiến độ, phải tập trung hơn nữa nhân lực, vật lực để thực hiện các hạng mục đang dang dở trên tuyến đường Láng - Hòa Lạc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ đây không chỉ là món quà thiết thực chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội mà còn góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, đến ngày 30-6, mọi công việc liên quan đến GPMB trên tuyến đường này phải hoàn thành. Chia sẻ những khó khăn trong thực thi công tác GPMB, Bí thư Thành ủy nhận định đây là công việc khó, muốn làm tốt phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chính quyền, các đơn vị thực hiện dự án và quan trọng hơn là sự đồng thuận trong nhân dân. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thành công trong công tác GPMB, giúp các công trình hoàn thành đúng tiến độ là một tiêu chí để khẳng định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng ngay trước thềm đại hội.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tới kiểm tra và động viên cán bộ, công nhân đang thi công tại Bảo tàng Hà Nội. Bí thư Thành ủy mong muống các đơn vị tiếp tục bảo đảm chất lượng công trình, đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm được bàn giao và đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu văn hóa của người dân Thủ đô và đông đảo du khách./.

(HNM online)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất