Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 21/5/2010 21:38'(GMT+7)

Việt Nam chào đón doanh nghiệp Phần Lan đến làm ăn

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Phần Lan.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Phần Lan.

Chiều 21/5 (theo giờ Hà Nội), tại Thủ đô Helsinki, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Phần Lan. Cùng dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Phát biểu trước đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Phần Lan, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh một trong những mục đích của chuyến thăm Phần Lan lần này là thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.
 
Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Tarja Halonen, hai bên đánh giá quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư tuy phát triển tích cực song chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên. Năm 2009, giá trị thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Phần Lan mới đạt 230 triệu USD. Lãnh đạo cấp cao hai nước đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 1 tỷ USD và đầu tư của Phần Lan tại Việt Nam lên 1 tỷ USD trong một vài năm tới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu này, giới doanh nghiệp hai nước có vai trò rất quan trọng và Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trao đổi, gặp gỡ, thực hiện đầu tư và kinh doanh tại thị trường của nhau trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Phần Lan mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp của Phần Lan sang Việt Nam đầu tư và Việt Nam cũng vậy. Tôi mong các nhà đầu tư của Phần Lan nhanh chóng đến với Việt Nam. Các bạn mạnh về nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, trồng rừng, về đóng tàu, vận tải, đặc biệt Phần Lan có nền kinh tế mạnh với nguồn vốn lớn, có kinh nghiệm quản lý, cho nên việc đầu tư vào Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi. Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào, có thị trường đông dân hơn 80 triệu người, có chính trị ổn định cho nên Phần Lan đầu tư vào Việt Nam sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào”.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định hai nước có quan hệ hữu nghị tốt đẹp nên các doanh nghiệp Phần Lan đến Việt Nam sẽ được chào đón nhiệt liệt.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chứng kiến lễ ký kết hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Phần Lan



Tại diễn đàn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chứng kiến lễ ký văn bản hợp tác giữa một số doanh nghiệp Việt Nam và Phần Lan về sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.

Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm Tập đoàn Nokia, một tập đoàn mạnh về công nghệ thông tin đã có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất