Thứ Năm, 10/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 19/10/2010 21:46'(GMT+7)

Lần đầu tiên công bố “Bản đồ phân phối hàng Việt”

Nhiều người dân cho biết miễn thấy bao bì, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng là họ mua

Nhiều người dân cho biết miễn thấy bao bì, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng là họ mua

Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc BSA cho biết, trong bản đồ phân phối, kết quả cho thấy chỉ có 15% tỷ lệ người dân ưu tiên chọn mua hàng Việt khi mua hàng, 24% không ưu tiên và đến 61% cũng có đôi khi. Trong khi đó, có đến 62% người dân không quan tâm đến nhà sản xuất.

Theo bà Hạnh, nhiều người dân cho biết miễn thấy bao bì, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng là họ mua. Cụ thể, có 34% cho rằng thích sử dụng hàng Việt vì giá hợp lý, 24% có chất lượng tốt; trong khi đó, 50% người dân thích sử dụng hàng ngoại vì có chất lượng tốt, 10% do sở thích và thói quen. Đối với những sản phẩm ngoại nhập gây tác hại đến sức khỏe và môi trường thì có đến 19% là không quan tâm.

Tại Trà Vinh, ngành hàng kinh doanh chủ yếu là tạp hoá (chiếm tới 48%). Hàng Trung Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất trong nhóm sản phẩm quần áo may sẵn và giày dép với các sản phẩm giá rẻ và chất lượng kém.

Người dân Trà Vinh cũng cho biết là biết được hàng hoá quảng cáo chủ yếu qua tivi, tỷ lệ này đến 76%.

Một số doanh nghiệp tại buổi công bố cho rằng, lâu này hàng Việt thua hàng ngoại chủ yếu là về chất lượng. Tuy nhiên ngày càng nhiều sản phẩm Việt Nam được nhiều người dân tin dùng, chính vì thế người dân ở những vùng sâu, vùng xa cần được tiếp cận. Việc có được bản đồ phân phối này rất có ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đi sát hơn trong việc đưa sản phẩm của mình đến với người dân.

Theo ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Công ty Nutifood: “Hàng Việt giá rẻ còn hàng ngoại chất lượng tốt thì tại sao chúng ta không tìm giải pháp kết hợp 2 mặt này lại tạo ra một sản phẩm tốt nhất”.

Bà Vũ Kim Hạnh cho rằng, bản đồ phân phối hàng Việt tại Trà Vinh đã cho ra những kết quả thành công nhất định. Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện ở các địa phương khác để làm sao các doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa hàng Việt đến với tất cả người dân Việt Nam./.

(Theo: Dân Trí)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất