Thứ Hai, 14/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 18/7/2009 6:5'(GMT+7)

Lần đầu tiên ký kết ba bên về xuất khẩu lao động

Ký kết ba bên

Ký kết ba bên

 

Chiều nay (17/7) tại văn phòng Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Hàng không (Airseco) diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở UAE giữa Tập đoàn China State, Doanh nghiệp Airseco và đại diện Lãnh đạo 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Tới dự có ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động Ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đây là lần đầu tiên có một sự ký kết giữa ba bên: sử dụng lao động, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và chính quyền địa phương về việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty Airseco và Tập đoàn China State bắt đầu hợp tác tuyển dụng lao động Việt Nam đi làm việc tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) từ năm 2008, đến nay Airseco đã đưa được gần 500 lao động sang làm việc theo hợp đồng với China State. Với sự hợp tác chặt chẽ giữa Văn phòng địa diện của Airseco và Tập đoàn China State trong việc đào tạo nghề và giáo dục định hướng cho người lao động trước khi xuất cảnh, người lao động Việt Nam ngày càng gây dựng được uy tín tại Tập đoàn của thị trường. Đến tháng 6/2009, Tập đoàn quyết định tăng lương cho toàn bộ lao động Việt Nam làm việc tại đây thêm 50%, từ mức 1.000Dhs/tháng lên mức 1.500Dhs/tháng (tương đương 7,4 triệu đồng Việt Nam). Ông Zhang Ke, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn China State cho biết, lao động Việt Nam được đánh giá cao bởi sự chịu khó, chăm chỉ, và có khả năng chịu được áp lực công việc.

Theo Biên bản ghi nhớ ký kết hôm nay, từ nay đến hết năm 2009, Tập đoàn China State sẽ tuyển dụng 3.000 lao động xây dựng Việt Nam thông qua Công ty Airseco. Số lao động tuyển dụng mỗi tháng là 600 lao động. Tập đoàn sẽ cử đại diện về Việt Nam phỏng vấn, kiểm tra tay nghề lao động vào ngày 15 hàng tháng. Lao động tuyển dụng ở độ tuổi từ 18-37, có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa từ lớp 6 trở lên. Trường hợp lao động chưa có tay nghề sẽ được Công ty Airseco đào tạo miễn phí. Đối với lao động từ các huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa thuộc Đề án 71 sẽ được hỗ trợ đầy đủ các chính sách theo chương trình này.

Theo ông Bùi Sĩ Lợi, việc ký kết này là một bảo đảm rất tốt cho người lao động, bảo đảm các quyền lợi và tránh rủi ro về hợp đồng, điều kiện lao động… Đây cũng là điều kiện tốt cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, góp phần giảm sức ép về việc làm trong nước và xóa đói giảm nghèo cho lao động./.

Theo VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất