Thứ Năm, 10/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 9/7/2009 15:1'(GMT+7)

Lan tỏa văn hóa Việt Nam từ Ufa

Nhưng chiếc nón Việt Nam mới có sức hấp dẫn nhất

Nhưng chiếc nón Việt Nam mới có sức hấp dẫn nhất

Nhân sự kiện này, Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Văn hoá – Du lịch và Thể Thao Việt Nam Trần Chiến Thắng.

PV: Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về kết quả “Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Ufa”?

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng: Có thể nói, “Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Ufa” diễn ra trong 2 ngày vừa qua đã thành công rất tốt đẹp.

Mọi người cảm nhận được sự hưng phấn và ủng hộ hết sức lớn của người dân Ufa. Hoạt động văn hoá của chúng ta đã tác động tới tình cảm của người dân thành phố Ufa.

PV: Thứ trưởng có thể cho biết lý do chọn Ufa làm nơi diễn ra hoạt động này?

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng: Đúng là trong nhiều năm qua, nước ta cũng như nhiều nước khác khi tổ chức một hoạt động mang tầm quốc gia thì đều nhắm tới các thủ đô vì có một tâm lý chung là để đối đàm và có lẽ một trung tâm chính trị thì vị trí và vị thế cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn lại rằng, có rất nhiều hoạt động quốc tế lớn lại không tổ chức ở thủ đô nhưng ý nghĩa và tầm cỡ của nó vẫn rất lớn.

Đối với các hoạt động văn hoá - nghệ thuật thì ở thủ đô nào cũng có rất nhiều những hoạt động văn hoá lớn.

Trong dự định của chúng ta là giao lưu, giới thiệu ngày càng sâu rộng văn hoá đối với nhân dân các nước nên những điều kiện tại Ufa, thủ phủ của nước Cộng hoà Bashkortostan thuộc LB Nga là một cơ hội rất tốt và thông qua hoạt động tại đây chúng tôi muốn đánh giá xem tác động của nó tới đâu.

PV: Được biết, đoàn đại biểu Bộ Văn hoá – Du lịch và Thể thao Việt Nam cũng đã có các cuộc tiếp xúc với các lãnh đạo nước Cộng hoà Bashkortostan. Thứ trưởng có thể cho biết kết quả của các cuộc tiếp xúc này?

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng: Nước Cộng hoà Bashkortostan đã thể hiện sự quan tâm và mong muốn hợp tác với Việt Nam. Chúng tôi đã làm việc một cách rất chân tình và cởi mở với ngài Phó Thủ tướng Ilishev. Hai bên đã bàn thảo về cách thức và phương hướng để tiếp tục mở rộng và sâu hơn các quan hệ hợp tác giữa hai nước và mong muốn có sự hợp tác trực tiếp giữa các lĩnh vực, trong đó có thương mại, đầu tư và du lịch.

Việt Nam có những hàng hoá có thể cung cấp cho thị trường Ufa và ngược lại, các hàng hoá của nước cộng hoà này có thể bổ sung cho hàng nhập khẩu của Việt Nam. Hai bên đều mong muốn đẩy nhanh kim ngạch hai chiều lên tương xứng với tiềm năng của mỗi bên.

Một số hình ảnh Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Ufa:

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Áo dài Việt Nam thướt tha tại xứ xở Ufa

Đàn Paranưng thu hút khách bản địa...

...  nón Việt Nam mới có sức hấp dẫn nhất


Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất