Thứ Năm, 10/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 3/7/2009 19:57'(GMT+7)

Điện ảnh Việt Nam tiếp tục hội nhập và phát triển

     Trong hai năm 6/2007 – 6/2009, các nhà làm phim Việt Nam đã sản xuất được 62 phim truyện nhựa và phim video; 76 phim tài liệu, 22 phim hoạt hình. Trong số các bộ phim trên, hầu hết đã được chiếu tại các rạp chiếu phim trong cả nước, phát sóng trên truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng và nhà nước, nhu cầu thưởng thức điện ảnh của nhân dân. Một số các bộ phim như “Đừng đốt”, - kịch bản và đạo diễn của NSND Đặng Nhật Minh, một số các bộ phim tài liệu phản ảnh sự nghiệp đổi mới của đất nước, các bộ phim haotj hình phục vụ cho lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng được dư luận đánh giá cao. Cùng với sự tham gia làm phim của các hãng phim do nhà nước quản lý, hai năm qua các hãng phim tư nhân như hang phim Thiên Ngân, Phước Sang, BHD, Chánh Phương….cũng tích cực nhập cuộc. Nhiều bộ phim do các hãng phim tư nhân sản xuất: Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Đẹp từng Centimet, Huyền thoại bất tử, Dòng máu anh hùng,Áo lụa Hà Đông….ngoài các giá trị nội dung, giải trí thu hút đông đảo người đến xem, đạt doanh thu cao.

     Theo báo cáo của Cục điện ảnh trong hai năm qua các nhà nhập khẩu phim cũng đã nhập về 224 bộ phim truyện nhựa, 120 bộ phim truyện video của các nước Anh, Mỹ, Pháp,Trung quốc, Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông… Nhìn chung các bộ phim đều được hội đồng thẩm định phim Quốc gia xem xét chặt chẽ về nội dung, đáp ứng với các giá trị truyền thống đạo đức của người Việt Nam. Ở hầu hết các bộ phim này, ngoài đề tài về tình cảm tâm lý xã hội, phim hành động, giả tưởng, dã sử,…Các nhà nhập khẩu phim cũng đã tích cực dưa về Việt Nam những bộ phim thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của các nhà phim nước ngoài về ngôn ngữ điện ảnh.

      Hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, hưởng ứng cuộc vận động sáng tác “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2008 Cục điện ảnh đã tổ chức cuộc thi kịch bản điện ảnh dành cho các thể lọai phim về chủ đề trên. Gần 200 kịch bản đã gửi đến tham dự cuộc thi, trong đó có nhiều kịch bản đã được nhà nước phê duyệt đưa vào sản xuất. Vừa qua tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 5 khóa XII đã thông qua một số điểm sửa đổi trong luật điện ảnh tạo điều kiện cho điện ảnh Việt Nam tích cực hội nhập với điện ảnh quốc tế. Đây là một cơ hội để các nhà sản xuất, nhập khẩu phim Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong những năm tới.

  • ĐKC
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất