Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 27/6/2012 21:18'(GMT+7)

Lắng nghe, đối thoại với người dân để tháo gỡ khó khăn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ hai từ trái sang) trao đổi với các cử tri huyện Điện Bàn, Quảng Nam - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ hai từ trái sang) trao đổi với các cử tri huyện Điện Bàn, Quảng Nam - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

 

Tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII, sáng 27/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Điện Bàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh đã báo cáo với cử tri về những kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII và báo cáo trả lời của Chính phủ và các bộ ngành về những ý kiến, kiến nghị của cử tri Quảng Nam được đại biểu Quốc hội Quảng Nam nêu tại kỳ họp.

Theo dõi kỳ họp Quốc hội, cử tri huyện Điện Bàn đánh giá cao kết quả đạt được trong kỳ họp vừa qua, nhất là Quốc hội đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ.

Cử tri huyện Điện Bàn cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay đưa nền kinh tế đất nước từng bước vượt qua khó khăn.

Tại cuộc tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội lần này, cử tri huyện Điện Bàn cũng nêu một số vấn đề như cần có nguồn lực trong việc đối phó với thiên tai; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường...

Ghi nhận những kiến nghị của cử tri huyện Điện Bàn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng các đại biểu Quốc hội, cán bộ, đảng viên cần gần dân hơn nữa để có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó, tăng cường đối thoại với nhân dân để tìm giải pháp giải quyết vấn đề bức xúc, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và đời sống, đồng thời vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Về vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh tế đất nước. Trung ương và Quốc hội đã thấy những bất cập ở khu vực này. Thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ có những nhiều giải pháp cụ thể trong việc thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững, đời sống của nông dân tiếp tục được nâng cao, qua đó khu vực này vẫn là chỗ dựa vững chắc cho sự phát triển của đất nước.

Đối với các doanh nghiệp nhà nước, một mặt khẳng định vai trò của các doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế, Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ cũng sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc những sai phạm xảy ra trong các tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước, đồng thời đẩy mạnh thực hiện việc cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng cán bộ và nhân dân huyện Điện Bàn tiếp tục chung tay xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống anh hùng.

Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất