Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 15/6/2011 13:50'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW tiếp Tổng Bí thư Đảng Lao động Mêhicô

Đồng chí Trần Văn Hằng và đồng chí Alberto Gutierrez tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Văn Hằng và đồng chí Alberto Gutierrez tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Văn Hằng đã báo cáo với đồng chí Tổng bí thư Alberto Gutierrez về tình hình hợp tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng Lao động Mêhicô năm 2010 và phương hướng năm 2011. Về việc trao đổi tài liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương đã cung cấp đầy đủ các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp… bằng tiếng Tây Ban Nha để Bạn đăng trên Chuyên san lý luận với tựa đề “Cách mạng Việt Nam: Lý luận và thực tiễn”, gồm 400 trang, phát hành tại Hội nghị các đảng cánh tả tổ chức vào tháng 3/2011 vừa qua.

Về nội dung giáo dục – đào tạo, đặc biệt là giáo dục mầm non, năm 2010, Ban Tuyên giáo Trung ương đã cử đoàn đại biểu tham dự hội nghị giáo dục mầm non tổ chức tại Mêhicô. Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức đoàn cán bộ quản lý và giáo viên mầm non sang Mêhicô học tập và trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở Việt Nam hiện nay.

Về nội dung trao đổi báo cáo viên, đây là nội dung mới trong sự hợp tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng Lao động Mêhicô nên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong thời gian tới.


Đồng chí Trần Văn Hằng cũng nhấn mạnh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng Lao động Mêhicô sẽ tiếp tục hợp tác, trao đổi các đoàn sang Mêhicô để chia sẻ kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau. Phía Mêhicô sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam về giáo dục, đặc biệt giáo dục mầm non. Đồng chí cũng đề nghị phía Mêhicô sẽ tiếp tục giới thiệu cho phía Việt Nam một số chuyên gia của khu vực Mỹ Latinh nghiên cứu về tế bào gốc để có thể triển khai trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn đại biểu Đảng Lao động Mêhicô, Tổng Bí thư Alberto Gutierrez đã cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho đoàn. Điều này sẽ tô thắm tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa Ban Tuyên giáo và Đảng Lao động Mêhicô trong suốt 14 năm qua.

Đồng chí Tổng Bí thư Alberto Gutierrez cũng chúc mừng thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2011-2016) của Việt Nam, chúc mừng những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong quá trình đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng khẳng định rằng Việt Nam là minh chứng sống động nhất trong thời kỳ quá độ tiến lên xã hội chủ hội cho các nước ở châu Mỹ La tinh. Tổng Bí thư Alberto Gutierrez cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam tại biển Đông.

Tại buổi làm việc, Đảng Lao động Mêhicô đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục cung cấp các tài liệu về lịch sử, địa lý Việt Nam, thành quả của cách mạng Việt Nam để tiếp tục tuyên truyền rộng rãi tại Mêhicô và các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, đoàn đại biểu Đảng Lao động Mêhicô đã trao tặng bức tượng Hồ Chí Minh của nhân dân Mêhicô cho Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất