Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 13/7/2014 21:24'(GMT+7)

Lãnh đạo Nga và Ukraine có thể tiến hành hội đàm tại Brazil

Tổng thống Nga Putin. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Tổng thống Nga Putin. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang có chuyến công du 3 nước Mỹ Latinh bao gồm Cuba, Argentina và Brazil kéo dài 6 ngày. Tại Brazil, Tổng thống Nga sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 6 của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi).

Liên quan đến tình hình Ukraine, ngày 12/7, Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Poroshenko, trao đổi các biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng đang đẩy quốc gia Đông Âu này lún sâu vào nội chiến.

Quan chức Nhà Trắng đã bày tỏ ủng hộ những nỗ lực của Kiev nhằm thảo luận về lệnh ngừng bắn với lực lượng đòi liên bang hóa tại các tỉnh miền Đông, đồng thời thông báo về những bước đi của Washington nhằm phối hợp với các nước khác siết chặt trừng phạt Nga trong trường hợp phương Tây cho là cần thiết.

Anh ngày 12/7 thông báo nước này đã cấm một phái đoàn Nga tới tham gia triển lãm hàng không Farnborough vì cuộc khủng hoảng Ukraine, động thái khiến Moskva phản ứng đầy giận dữ.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa các nhà lãnh đạo của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk vào một danh sách đen sửa đổi áp đặt trừng phạt. Tuy nhiên, không có người Nga nào nằm trong danh sách này./. 

TheoTTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất