Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 14/2/2012 22:13'(GMT+7)

Lào Cai: Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Khen thưởng các đơn vị trong Khối có thành tích xuất sắc năm 2011.

Khen thưởng các đơn vị trong Khối có thành tích xuất sắc năm 2011.

Đồng chí Phạm Ngọc Lương, Bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Năm 2011, Đảng bộ Khối đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chương trình công tác, chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo được sự đồng thuận cao trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, năm 2011, toàn Đảng bộ khối doanh nghiệp đã kết nạp mới 241 đảng viên, vượt 40% kế hoạch năm. Các đồng chí được kết nạp đều đảm bảo về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn và đang phát huy vai trò, vị trí trong các tổ chức cơ sở đảng.

Phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, giúp cho các tổ chức đảng bổ sung thêm lực lượng, góp phần trẻ hoá đội ngũ, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Do đó, trong năm 2011, công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên luôn được chú trọng. Đảng bộ khối đã tổ chức 05 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và quần chúng ưu tú vào Đảng với tổng số 465 học viên, tiến hành chuyển đảng chính thức cho 147 đảng viên dự bị. Đến nay Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh đã có 2.517 đảng viên, sinh hoạt tại 69 tổ chức cơ sở đảng.

Để bảo đảm cho nhiệm vụ xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh được bền vững, Đảng uỷ và các cấp uỷ cơ sở đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát giữ nghiêm kỷ luật của Đảng. Trong năm, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ khối đã kiểm tra được 30 chi bộ trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật Đảng. Uỷ ban Kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra 39 tổ chức cơ sở đảng; giám sát 48 tổ chức cơ sở đảng và 386 đảng viên…

Nhằm tiếp tục tăng cường, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay; Năm 2012, Đảng bộ khối doanh nghiệp đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp cho phù hợp với từng loại hình tổ chức Đảng, bao gồm: Nâng cao nhận thức của các cấp uỷ, các đoàn thể chính trị ở cơ sở về công tác phát triển đảng viên; tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc làm tốt công tác giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, rèn luyện; lấy kết quả phát triển đảng hàng năm làm căn cứ, phân loại tổ chức cơ sở đảng và bình xét danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ khối phấn đấu sẽ kết nạp từ 180-200 quần chúng ưu tú vào đảng, thành lập mới 3 tổ chức cơ sở đảng, phấn đấu 90% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh.

Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất