Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 10/2/2012 14:1'(GMT+7)

Sơn La: Triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ trong tâm của công tác Tuyên giáo năm 2012

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

 Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh uỷ Sơn La đã tập trung nghiên cứu, quán triệt một cách sâu sắc và cụ thể hoá thành chương trình hành động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành các nghị quyết như: ổn định sản xuất và đời sống nhân dân ở các bản có điều kiện kinh tế - xã hội còn đặc biệt khó khăn; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc trong công cuộc giảm nghèo nhanh và bền vững; Nghị quyết về phát triển cây cao su và rừng; về phòng chống và kiểm soát ma tuý... đã có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với đồng bào các dân tộc và tạo được sự đồng thuận trong xã hội để giữ vững an ninh, tư tưởng - văn hoá trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành tuyên giáo vừa là cơ quan tham mưu, vừa triển khai chỉ đạo thực hiện đồng bộ các lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị, tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hoá, văn học nghệ thuật, khoa giáo, đảm bảo giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, tự lực tự cường, chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; không ngừng nâng cao nhận thức và cập nhật những kiến thức cần thiết, cổ vũ động viên cán bộ và nhân dân các dân tộc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Các cơ quan trong khối tuyên giáo và ban tuyên giáo các cấp đã bám sát thực tiễn đời sống xã hội – chính trị, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, chủ động tham mưu cho cấp uỷ các biện pháp giải quyết đúng đắn và cung cấp thông tin chính thống để định hướng dư luận, nên đã tạo được sự thống nhất trong nhận thức và hành động.

Công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được duy trì, ngày càng chặt chẽ và hiệu quả, góp phần xây dựng, tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động của công tác tuyên giáo. 

Có thể nói, những kết quả và chuyển biến tiến bộ trên đã và đang tác động tích cực đối với tư tưởng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên cùng đồng bào các dân tộc trong tỉnh, tạo nên niềm tin và sức mạnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012. Triển khai mạnh mẽ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo trong năm 2012, trong đó xác định tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, cần kết hợp chặt chẽ sự cố gắng tự thân của mỗi người với sự giúp đỡ chân thành của tập thể để mỗi người đủ sức tự vươn lên, đồng thời góp phần xây dựng một tập thể vững mạnh.

Hai là, gắn với việc kiểm điểm, đánh giá và triển khai đồng bộ các giải pháp giải quyết ba yếu kém cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, cần đổi mới và triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin trong Đảng và nhân dân các dân tộc.

Ba là, cần đẩy mạnh cuộc vận động sâu rộng trong các cấp, các ngành, nêu cao tinh thần tự giác học tập, nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính tri - xã hội trong tỉnh.

Bốn là, cần nâng cao chất lượng các hoạt động thông tin báo chí, phát thanh, truyền hình, xuất bản, quản lý an ninh tư tưởng - văn hóa, nêu gương người tốt việc tốt, giới thiệu các nhân tố tích cực để cổ vũ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy tinh thần tự lực, tự cường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012 theo Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 02-02-2012 của Tỉnh uỷ.

Năm là, chủ động đấu tranh và làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hoà bình” của thế lực thù địch, phòng ngừa và phê phán những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ Đảng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, đảm bảo cho tỉnh Sơn La luôn ổn định chính trị và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội./.

Vũ Thị Hoa
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất