Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 2/8/2013 9:0'(GMT+7)

Lào Cai: trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên-vận

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho cán bộ tuyên giáo Lào Cai

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho cán bộ tuyên giáo Lào Cai

Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2013), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác tuyên - vận.

Tại buổi toạ đàm, đồng chí Cao Đức Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống 83 năm Ngành Tuyên giáo của Đảng; quá trình xây dựng và phát triển, những kết quả đạt được, hạn chế tồn tại cần khắc phục của ngành tuyên giáo Lào Cai. Ngay từ khi thành lập, Đảng bộ tỉnh Lào Cai đã nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên giáo. Vì vậy, ngay sau khi thành lập (tháng 3/1947),  Đảng bộ đã phân công đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiêm phụ trách chỉ đạo công tác Tuyên huấn của Đảng bộ. Tháng 4/1951, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ nhất họp đã quyết định thành lập Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy. Ở các huyện, thị xã, ban cán sự đảng đều phân công một uỷ viên phụ trách công tác tuyên huấn. Năm 1980, Ban Tuyên huấn Tỉnh uỷ được đổi tên thành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Qua các thời kỳ cách mạng, ngành tuyên giáo của tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, bám sát nhiệm vụ chính trị để định hướng tuyên truyền, giáo dục cán bộ nhân dân lập trường, ý thức và hành động cách mạng. Với những kết quả đã đạt được, công tác tuyên giáo của tỉnh Lào Cai góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công cuộc xóa đói,  giảm nghèo, vươn lên trở thành một tỉnh phát triển của vùng Tây Bắc Tổ quốc.

Các đại biểu là lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và cán bộ tuyên giáo ở cơ sở trong tỉnh đã tham luận, trao đổi về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, tuyên vận; triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hoạt động của ban tuyên vận xã, nhất là các xã vùng khó khăn; công tác phối hợp tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của người dân trong công tác bảo vệ tài nguyên, khoáng sản và chống ô nhiễm môi trường cũng như việc xây dựng môi trường ở nông thôn mới…Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu đề xuất, kiến nghị các giải pháp để làm tốt công tác tuyên giáo trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của mặt trận tư tưởng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp đã có những cố gắng to lớn trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cùng với 7 chương trình công tác, 27 đề án phát triển kinh tế - xã hội của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tạo sự đồng thuận xã hội và phong trào thi đua yêu nước rộng khắp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, tồn tại, đó là: Công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội có lúc chưa kịp thời; công tác phối hợp các lực lượng làm công tác tuyên truyền có lúc, có nơi, có nội dung chưa tốt.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên giáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo Lào Cai phải đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục tăng cường tuyên truyền 7 chương trình công tác trọng tâm với 27 đề án của tỉnh. Trên cơ sở nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, ngành tuyên giáo không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy tuyên giáo các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tiễn, có kinh nghiệm và phương pháp công tác tuyên truyền nhằm nâng cao sức thuyết phục, tính chiến đấu và hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 42 cán bộ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.

Trung Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất