Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 18/7/2013 21:54'(GMT+7)

Sinh hoạt nghiệp vụ thường kỳ cho phóng viên, biên tập viên trẻ

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức buổi sinh hoạt nghiệp vụ thường kỳ dành cho các phóng viên, biên tập viên trẻ công tác tại các cơ quan báo chí thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.

Các phóng viên, biên tập viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Phó Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày một số vấn đề về nghiệp vụ báo chí và tình hình thời sự báo chí.

Bên cạnh đó, các phóng viên, biên tập viên đã trao đổi nghiệp vụ về các vấn đề mang tính định hướng và các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động báo chí. Những nội dung này có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức chính trị - xã hội, đạo đức nghề nghiệp và kiến thức pháp luật cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ đang công tác tại các cơ quan báo chí thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.

Buổi sinh hoạt nghiệp vụ là một trong các hoạt động nằm trong Chương trình hoạt động của Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2013 - 2017, trong đó có nội dung về tăng cường, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị - xã hội, đạo đức nghề nghiệp và kiến thức pháp luật cho hội viên - nhà báo, nhất là đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ.

Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương hiện có 133 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội: Tạp chí Tuyên giáo; Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Vụ Báo chí - Xuất bản; Tạp chí Thông tin đối ngoại; Tạp chí Báo cáo viên; Tạp chí Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật. Trong đó, chi hội Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có số lượng hội viên đông nhất (58 hội viên), đồng thời số lượng phóng viên, biên tập viên trẻ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các cơ quan báo chí thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.
 

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất