Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 15/4/2012 10:7'(GMT+7)

Lễ hội Tết cổ truyền Chol-chnam-Thmay

Trong không khí ấm áp của ngày Tết cổ truyền của nhân dân Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, sáng 14/4, tại TP HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố tổ chức Lễ hội chào mừng sự kiện đặc biệt này. Tham dự có cộng đồng kiều bào, du học sinh Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar đang sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố và đại diện Tổng lãnh sự quán các nước nói trên.

Đây là một trong nhiều hoạt động theo thông lệ hàng năm nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng với các nước anh em. Trong đó, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan là các nước láng giềng gần gũi, cùng sống trong cộng đồng ASEAN. Nhân dân 5 nước đã kề vai sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như luôn cùng nhau chia ngọt sẻ bùi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cùng phấn đấu tiến tới một cộng đồng ASEAN vào năm 2015 hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

Nhân dịp năm mới Chol-chnam-Thmay của nhân dân Campuchia, Bun-pi-may của nhân dân Lào, Thing Yang của nhân dân Myanmar và Trut-Songkran của nhân dân Thái Lan, lễ hội đã tái hiện tập quán của ngày tết cổ truyền của các nước với những nghi lễ thiêng liêng và những bài hát, lời ca, điệu múa mang đậm nét truyền thống dân tộc của các nước anh em.

Tham dự lễ hội, bạn Nuth Sovannara, sinh viên Campuchia đang học tại trường Đại học Y dược TP HCM nói: Hôm nay em tham dự lễ hội của Nhà hữu nghị tổ chức cho người Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar, lần này là lần thứ tư. Mỗi năm em đi dự em rất vui vì ở đây không được về nhà ăn Tết với gia đình, nên thấy tổ chức như vậy rất là cảm động và biết ơn các anh chị Việt Nam, làm cho em đỡ nhớ nhà, đỡ buồn hơn./. 

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất