Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 28/7/2012 20:4'(GMT+7)

LHQ rất lo ngại về tình hình tại miền Bắc Syria

Con phố bị phá hủy trong xung đột tại Bắc Syria. (Ảnh: giaoduc.net.vn)

Con phố bị phá hủy trong xung đột tại Bắc Syria. (Ảnh: giaoduc.net.vn)

Trong một tuyên bố phát đi hôm qua, bà Pillay hối thúc Chính phủ Syria và lực lượng vũ trang đối lập tôn trọng các bổn phận của họ theo luật pháp quốc tế hoặc phải đối mặt với những hậu quả.

Ông Rupert Colville, người phát ngôn của Văn phòng LHQ về nhân quyền nói rằng, họ đặc biệt lo ngại về một sự đối đầu đang lờ mờ hiện ra ở Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria.   

“Chúng tôi đã nhận được các báo cáo nhưng chưa được kiểm chứng về những sự tàn bạo, bao gồm các vụ sát hại và bắn giết dân thường của các tay súng bắn tỉa, xảy ra trong cuộc giao tranh gần đây ở Thủ đô Damas. Và tại các khu vực đô thị đó là việc sử dụng ngày càng tăng các loại vũ khí hạng nặng, xe tăng, máy bay, khiến rất nhiều dân thường thương vong và đẩy nhiều người khác vào sự nguy hiểm lớn lao.

Kết hợp tất cả các thông tin đó lại, cùng với báo cáo về việc xây dựng các lực lượng bên trong và xung quanh Aleppo, chúng tôi tin rằng đó là những điều báo trước rất tồi đối với người dân thành phố này” - Ông Colville nhấn mạnh./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất