Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 14/7/2012 4:29'(GMT+7)

Libya sẽ công bố kết quả bầu cử chính thức vào cuối tuần này

Người dân bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Tripoli (Libya) ngày 7/7 (Ảnh: AFP)

Người dân bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Tripoli (Libya) ngày 7/7 (Ảnh: AFP)

Trung tâm dữ liệu Libya cho biết, kết quả kiểm phiếu tại Tripoli và Benghazi cũng như các thành phố khác dự kiến được công bố trong ngày 12/7. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả sơ bộ và kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 14 hoặc 15/7 tới.

Trong khi đó, tại Benghazi, ít nhất 180 hòm phiếu phải kiểm lại sau khi gặp phải một số sự cố. Ông Talal Awad Lenqi, thành viên Uỷ ban bầu cử Tối cao Libya cho biết: “Chúng tôi đã gửi các hòm phiếu tới Tripoli nhưng không may, họ phát hiện có một số thùng phiếu bị thất lạc. Điều này có thể là do chúng tôi đã vội vã và có thể các nhân viên bầu cử đã có chút bối rối. Tình hình an ninh ở Benghazi cũng không được ổn định”.

Trước đó, ngày 9/7, Ủy ban Bầu cử Tối cao Quốc gia Libya đã công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội tại 3 khu vực là số 9, 10 và 11. Theo đó, Liên minh Các lực lượng dân tộc (NFA) của cựu Thủ tướng Mahmoud Jibril đang dẫn đầu.

Cuộc bầu cử tự do đầu tiên trong 60 năm qua tại Libya được các quan sát viên coi là một thành công, bất chấp bạo lưc xảy ra khiến 2 người thiệt mạng. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng nhận định, cuộc bầu cử này là một cột mốc trong tiến trình quá độ dân chủ tại Libya./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất