Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 12/7/2012 5:49'(GMT+7)

Italia và Nga tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực quân sự

Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Italia, ông Giampaolô Đi Paola (Jampaolo Di Paola) cho biết nước này mong muốn tiếp tục phát triển sự hợp tác có kết quả với Nga trong lĩnh vực đảm bảo an ninh và trao đổi thành tựu công nghệ quân sự. Ông Đi Paola nhấn mạnh Rôma sẵn sàng trao đổi với Nga kinh nghiệm và công nghệ của Italia, coi Nga là một đối tác tin cậy trong việc giải quyết nhiều vấn đề an ninh trên thế giới cũng như trong khu vực, đặc biệt là tình hình khủng hoảng tại Xyri và Ápganixtan.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo quân sự cấp cao còn thảo luận kế hoạch hợp tác chung trong tương lai, trong đó, dự kiến tiến hành cuộc tập trận chung giữa các đơn vị đặc nhiệm của Nga và Italia tại khu vực miền núi vào tháng 9 tới cũng như diễn tập hải quân thường xuyên ở khu vực Địa Trung Hải.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Italia, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Xécđiucốp còn đi thăm các nhà máy thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Italia, nơi sản xuất trạm vô tuyến định vị cho các tổ hợp phòng không. Ngoài ra, đoàn đại biểu Nga còn tham dự lễ ra mắt hệ thống "Người lính tương lai" - chương trình hoàn thiện trang, thiết bị cho bộ binh theo công nghệ hiện đại nhất.

Đây là cuộc gặp lần thứ 2 cấp bộ trưởng quốc phòng giữa Nga và Italia sau cuộc gặp lần đầu diễn ra vào tháng 4 vừa qua tại Mátxcơva./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất