Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 13/5/2012 21:16'(GMT+7)

Lịch sử dân tộc không bao giờ xưa cũ

Tiểu phẩm: “Bước chân thần tốc của Vua Quang Trung”, Đội Lửa Việt –  Quận Hai Bà Trưng, Đội giành giải Nhất. Ảnh: VGP/Việt Hà

Tiểu phẩm: “Bước chân thần tốc của Vua Quang Trung”, Đội Lửa Việt – Quận Hai Bà Trưng, Đội giành giải Nhất. Ảnh: VGP/Việt Hà

  Cuộc thi được tổ chức đúng vào dịp chào mừng 71 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2012) và kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 -19/5/2012).

Hội thi với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” dành cho học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn Thủ đô có sự tham gia 6 đơn vị tiêu biểu (gồm: quận Hai Bà Trưng, Quận Tây Hồ, Long Biên, Huyện Thanh Trì, Gia Lâm và huyện Hoài Đức) đại diện cho 1.267 liên đội ở 29 quận huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố sau các vòng thi loại hết sức “gay cấn” và thú vị ở các cấp.

Qua 3 vòng thi với chủ đề “Tự hào thiếu nhi Thủ đô” “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu tổ quốc Việt Nam”, các đội rất tự tin thể hiện được những hiểu biết  của mình về lịch sử đất nước, đồng thời thể hiện sự hóa thân vào các nhân vật tiêu biểu trong lịch sử nước nhà một cách tài tình, qua đó thể hiện bản sắc, khí phách anh hùng và ý chí quyết tâm của con người Việt Nam trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các bạn trẻ dự thi cũng thể hiện những câu chuyện cảm động về Bác Hồ kính yêu trên con đường đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Với nhiều cách thể hiện,  diễn xuất khác nhau, cùng kết hợp với trang phục đạo cụ phù hợp , mối phần thi các em đã vẽ lên một bức tranh đẹp giới thiệu khá hoàn thiện và sâu sắc về các nhân vật, sự kiện, địa danh lịch sử; về những đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông đi trước tô thắm những trang vàng lịch sử của dân tộc Việt Nam. Khắc ghi và thực hiện tốt lời căn dặn giản dị mà sâu sắc của Bác Hồ: “Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Cô giáo Ngô Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng cho biết, Hội thi sẽ góp phần giúp các em yêu thích và học tập môn lịch sử hiệu quả hơn. Từ đó các em sẽ  mang trong tâm hồn niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước, một phần trong hành trang mà các em cần có khi bước vào đời.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất