Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 7/5/2012 16:56'(GMT+7)

Đình chỉ tuyển sinh với nhiều trường cao đẳng, đại học vi phạm quy chế

Nhiều trường đại học bị đình chỉ vì vi phạm quy chế tuỷên sinh. Ảnh: INT

Nhiều trường đại học bị đình chỉ vì vi phạm quy chế tuỷên sinh. Ảnh: INT

 

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội; trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Sài Gòn; đình chỉ tuyển sinh đối với 5 ngành của 5 trường; giảm 20% chỉ tiêu so với năm 2011 đối với trường CĐ Kỹ thuật – Công nghiệp Quảng Ngãi; đồng thời ban hành văn bản cảnh báo, yêu cầu với một số trường.

Bộ GD&ĐT cũng tổ chức thanh tra, xử lý sau thanh tra đối với hoạt động liên kết đào tạo tại trường ĐH Y Hải Phòng; trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (tỉnh Thanh Hóa); trường CĐ Y tế Ninh Bình, trường Trung cấp Y dược Thăng Long (tỉnh Bắc Ninh) với trường ĐH Y Hải Phòng.

Hiện nay, Thanh tra của Bộ GD&ĐT đang thanh tra hoạt động đào tạo của 7 cơ sở có yếu tố nước ngoài là:trường Kinh doanh Melior, trường quản trị tài chính (IFA), trường công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh (Sibme), trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp (CBAM), Trung tâm đào tạo FTMS, trường ĐH Hoa Sen và Viện ĐH Mở Hà Nội.

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho rằng việc đình chỉ tuyển sinh chỉ là một trong nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, bên cạnh đó còn chấn chỉnh, đôn đốc, cảnh báo, kể cả phát hiện sơ hở trong công tác quản lý để có điều chỉnh nhất định… Việc dừng tuyển sinh với một số trường và ngành học năm 2012 sẽ gây ra một số xáo động đối với một bộ phận thí sinh ở một số trường. Điều này Bộ cũng đã tính đến song để bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của cả hệ thống, đồng thời giữ nghiêm kỷ cương trong quản lý.

Năm 2012, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra trước hết đối với các trường thành lập trong 10 năm trở lại đây, không phân biệt trường thành lập mới hay nâng cấp, trường công lập hay ngoài công lập. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ sẽ phối hợp các đơn vị rút kinh nghiệm để việc kiểm tra đạt mục đích, hiệu quả./.

Việt Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất